Ứng dụng Bluezone giúp xác định người nghi nhiễm Covid-19

MH| 18/04/2020 07:30

Đây là ứng dụng được giới thiệu trong sự kiện công bố các giải pháp công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay 18/4/2020.

Ứng dụng Bluezone giúp xác định người nghi nhiễm Covid-19

Với ứng dụng Bluezone, mỗi người dân Việt Nam có thể cài đặt trên smartphone nhằm bảo vệ mình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus Corona gây ra dịch bệnh Covid-19. Sản phẩm ra mắt hôm nay tập hợp trí tuệ từ nhiều nhóm phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam gồm Memozone, VNPT, MobiFone và BKAV. 

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao lâu.

Nếu có F0, cơ quan y tế có thẩm quyền nhập dữ liệu F0 vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu F0 đến tất cả smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Màn hình điện thoại cũng xuất hiện hướng dẫn liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận trợ giúp. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl).

Nguyên tắc của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch, ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng. Mọi người tham gia cộng đồng Bluezone đểu ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Trong vài ngày tới, sau khi Bluezone được đưa lên cửa hàng trực tuyến Apple App Store và Google Play Store, người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng này. Những ai muốn trài nghiệm ngay vẫn cỏ thể tải ứng dụng về thông qua chương trình mời sử dụng tạỉ website bluezone.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng Bluezone giúp xác định người nghi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO