Thị trường truyền hình OTT sẽ đạt 54 tỷ USD vào năm 2026

Huyền Anh| 24/05/2022 09:23

Ông Vijay - Giám đốc bán hàng Akamai khu vực châu Á đã nhận định như vậy về thị trường truyền hình OTT (Over the top) tại hội thảo “Tầm nhìn và các giải pháp của Akamai với doanh nghiệp Media”, do Akamai và Thủ Đô Multimedia tổ chức ngày 24/5.

Thị trường truyền hình OTT sẽ đạt 54 tỷ USD vào năm 2026

Ông Hrishikesh Varma - Giám đốc Sản phẩm Akamai đang trình bày tại Hội thảo

Theo dự đoán của Akamai - nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung (CDN), điện toán đám mây và công nghệ bảo mật lớn trên toàn cầu, thị trường OTT sẽ tăng gấp 3 lần giá trị đến năm 2028. Người dùng đăng nhập trung bình 17 ngày mỗi tháng và 2,5 tiếng mỗi ngày.

Trong đó, người dùng dịch vụ truyền hình OTT tại Việt Nam sẽ lên tới 36 triệu người trên tổng số 180 triệu người dùng tại Đông Nam Á. Số người xem các nền tảng OTT sẽ tạo ra thị trường có trị giá trị 54 tỷ USD vào năm 2026, đáng để các nhà hoạch định chính sách cho lĩnh vực này quan tâm.

Một xu thế lớn khác là dịch vụ thể thao trực tiếp trên nền tảng OTT sẽ ngày càng có nhiều người lựa chọn, theo mô hình trả phí hàng tháng trên Internet để theo dõi đội và giải đấu yêu thích. Các sự kiện thể thao trực tuyến sẽ thu hút hàng chục triệu người xem, điều mà các nền tảng truyền thống (như cable, vệ tinh) phải mất rất nhiều thời gian. 5G sẽ là nhân tố chính trong quá trình chuyển đổi chất lượng của truyền hình OTT.

MCM-6-JPG-3520-1653388386.jpg

Toàn cảnh hội thảo tổ chức ngày 24/5

Tuy nhiên, Akamai cũng chỉ ra các vấn đề như vi phạm bản quyền và an ninh - an toàn cho hệ thống. Ước tính có đến 60% người dùng Việt Nam truy cập vào các website có nội dung lậu hoặc các website chia sẻ. Độ tuổi sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền từ 18-24, chiếm 65%. Do đó, ngoài việc giới thiệu các giải pháp bản quyền như Sigma DRM, Akamai cũng giới thiệu giải pháp đánh dấu chỉ cho phép phân phối nội dung theo vùng địa lý hoặc giải pháp sử dụng token để xác thực quyền được xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường truyền hình OTT sẽ đạt 54 tỷ USD vào năm 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO