Sôi động smartphone tầm trung

HỒNG VINH| 09/06/2016 06:46

Thị trường smartphone phân khúc tầm trung khá sôi động trong nửa đầu năm 2016 với sự góp mặt của nhiều sản phẩm như Galaxy A5 2016, iPhone SE, Oppo F1 Plus...

Sôi động smartphone tầm trung

Thị trường smartphone phân khúc tầm trung khá sôi động trong nửa đầu năm 2016 với sự góp mặt của nhiều sản phẩm như Galaxy A5 2016, iPhone SE, Oppo F1 Plus... Mỗi sản phẩm đều có nét riêng về thiết kế, cấu hình hiệu năng, camera và nhiều tính năng nổi trội.

Đọc E-paper

iPhone SE trở lại với thiết kế "3 năm tuổi" vuông vắn như mẫu iPhone 5S. Kích thước này sẽ là "điểm trừ" với người dùng đã quen sử dụng màn hình lớn giúp trải nghiệm được nhiều nội dung hơn. iPhone SE có màn hình IPS LCD 4inch, độ phân giải 1.136x640 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi.

Theo TechRadar, dù Apple dùng chuẩn Retina nhưng màn hình 4inch đã lộ rõ sự kém sắc nét. Độ tương phản của iPhone SE chỉ nằm ở mức 800:1, thấp hơn so với mặt bằng chung. Trong khi đó, F1 Plus nhìn nhỏ gọn nhưng sở hữu màn hình 5,5inch, độ phân giải 1.080x1.920 pixel, mật độ điểm ảnh 401 ppi. Về tổng thể, F1 Plus vẫn mang hơi hướng của "Táo khuyết" hơn là một thiết kế mới đột phá.

Về phía Galaxy A5, máy gây ấn tượng với thiết kế khung kim loại kết hợp với kính mặt sau, tạo vẻ sang trọng. Hai mặt kính cong 2,5D đem lại cảm giác vuốt trượt mượt mà và thoải mái khi cầm trên tay. Máy sở hữu màn hình AMOLED 5,2inch full HD, cho mật độ điểm ảnh lên đến 424 ppi, vì thế hình ảnh mịn màng và màu sắc rực rỡ hơn.

Về phần cứng, iPhone SE có cấu hình mạnh tương tự iPhone 6s, gồm chip lõi kép A9 tốc độ 1,8GHz, RAM 2GB, hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất của Apple, cho khả năng làm việc mượt mà, ngay cả với hoạt động đa nhiệm. Trong khi đó, OPPO F1 Plus được trang bị vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio P10 xung nhịp 2.0GHz và 4GB RAM, cho khả năng xử lý đa nhiệm, game cũng khá mượt.

Còn Galaxy A5 được trang bị chip xử lý Exynos độc quyền của Samsung có tên Exynos 7480 với 8 lõi tốc độ 1,6GHz. Với RAM 2GB, Galaxy A5 đáp ứng đầy đủ các nhu cầu công việc tầm trung. Ngoài ra, A5 còn được tối ưu hóa giao diện người dùng TouchWiz giúp chạy tốt và khởi động các ứng dụng nhanh chóng.

Cả Samsung, Apple và OPPO đều tập trung vào công nghệ xử lý hình ảnh. iPhone SE trang bị camera mới nhất có trên iPhone 6S với độ phân giải 12MP, đèn flash kép True Tone hỗ trợ chụp thiếu sáng, lấy nét theo pha, quay phim chuyển động chậm 4K.

Còn Galaxy A5 được trang bị camera 13MP cho chất lượng ảnh chụp tốt, lấy nét nhanh và độ tương phản tốt. Ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, ảnh chụp vẫn đảm bảo ổn định. Tuy nhiên, điểm cộng trên Galaxy A5 là camera selfie 5MP, trong khi của iPhone SE chỉ 1.2MP. Mặc dù được bổ sung công nghệ Retina Flash, camera trước của iPhone SE vẫn khiến nhiều người thất vọng.

Một điểm nổi bật nữa của Galaxy A5 so với iPhone SE là khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, cho phép mở rộng tối đa lên đến 128GB. Mặt khác, iPhone SE còn vấp phải sự cạnh tranh về giá bởi chính "người tiền nhiệm" iPhone 5S. Hiện, iPhone 5s chính hãng có mức giá chưa tới 7 triệu đồng, trong khi iPhone SE có giá 11,4 triệu đồng cho bản 16GB và 14,3 triệu đồng cho bản 64GB. Điều này giải thích tại sao iPhone SE xách tay có giá bán rẻ hơn hàng chính hãng nhưng vẫn tiêu thụ kém hơn iPhone 5S.

OPPO F1 plus có giá 9,99 triệu đồng, trong khi Samsung Galaxy A5 bản 2016 giá chỉ 8,99 triệu đồng. Mức giá chênh lệch cũng là một lý do quan trọng để người dùng cân nhắc khi chọn những sản phẩm chất lượng tầm trung nhưng cấu hình không thua kém sản phẩm cao cấp.

>Những chiếc smartphone tầm trung đang tỏa sáng

>Smartphone tầm trung – nhiều hàng, dễ chọn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sôi động smartphone tầm trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO