Siemens thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua chuyển đổi số

Lan Ngọc| 23/03/2023 07:00

Ngày 22/3/2023, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Ban Công nghiệp số Công ty Siemens Việt Nam, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua các ứng dụng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất”.

Theo Siemens khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, trong xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0, việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất yêu cầu sự cân bằng giữa tính cần thiết về mặt kỹ thuật và tính khả thi về kinh tế. Điều này đặt ra thách thức đáng kể cho các doanh nghiệp sản xuất trong việc tìm ra các giải pháp hiệu quả, giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số một cách nhanh chóng và tăng tốc đổi mới sáng tạo. 

-5645-1679494679.jpg

Đó là lý do khiến Ban Công nghiệp số Siemens Việt Nam tổ chức hội thảo này, nhằm cập nhật xu hướng phát triển công nghệ số, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số tiên tiến tới các doanh nghiệp Việt Nam, giúp giải quyết các thách thức nói trên.

Tại hội thảo, các chuyên gia công nghệ của Siemens và các đối tác như Vietbay, ESTEC, Hitachi, Top Solutions đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm ứng dụng công nghệ nhà máy thông minh, mô phỏng và tối ưu hóa sản phẩm với Simcenter, mô phỏng và điều hành ảo nhà máy sản xuất, giải pháp gia công đa trục của Siemens, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, doanh nghiệp số cơ hội vô hạn và dữ liệu vô hạn.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất cũng có cơ hội cập nhật và trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ mới nhất trong lĩnh vực thiết kế cơ khí, thiết kế điện tử, mô phỏng sản phẩm, thiết kế khuôn mẫu, quản lý dữ liệu sản phẩm, quét 3D, mô phỏng quy trình, thiết kế và tối ưu nhà máy, thực thi sản xuất... thông qua tham dự hội thảo này.

Tại hội thảo, Siemens và Công ty Vietbay đã công bố chương trình hỗ trợ gói dịch vụ tư vấn - đào tạo - hỗ trợ kỹ thuật về nghiên cứu phát triển sản phẩm và gia công sản xuất cho 20 doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siemens thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO