Kodak "hồi sinh" với smartphone Kodak Ektra

TĂNG KHÁNH| 27/10/2016 06:50

Kodak vừa ra mắt smartphone có camera độ phân giải 21MP.

Kodak

Kodak vừa ra mắt smartphone có camera độ phân giải 21MP. Thiết bị này vừa là sự hồi sinh của thương hiệu máy ảnh có 124 năm tuổi, vừa là thách thức mới đối với ngành máy ảnh lẫn smartphone hiện đại.

Đọc E-paper

Smartphone có tên Kodak Ektra, giá 551USD, sử dụng hệ điều hành Android, bộ xử lý 10 lõi mang đến hiệu năng vận hành mạnh mẽ. Đặc biệt, có camera chính 21MP, khẩu độ f/2.0, công nghệ chống rung quang học, khả năng quay video 4K, PDAF và HDR, camera phụ độ phân giải 13MP. Camera còn được trang bị những tính năng của một máy chụp ảnh chuyên dụng, như chế độ điều chỉnh độ phơi sáng, tùy chỉnh tốc độ chụp, chế độ chụp ban đêm, thể thao, chân dung... cho chất lượng ảnh cao, đáp ứng nhiều điều kiện chụp phức tạp.

Với vẻ ngoài của chiếc máy ảnh kỹ thuật số, bề mặt vỏ giả da sang trọng, được trang bị nút chụp ảnh bằng kim loại, Kodak Ektra hứa hẹn nhanh chóng chinh phục những người có thú chơi máy ảnh. Thiết bị được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích cho ngành máy ảnh lẫn smartphone do thị trường dần bão hòa với những sản phẩm không tạo được sự khác biệt, trong khi người dùng ngày càng đòi hỏi chất lượng ảnh chụp cao, thiết bị nhỏ gọn, dễ dàng mang theo. "Đây là chiếc điện thoại với tính năng camera nổi bật chứ không phải điện thoại có tích hợp camera thông thường đang có trên thị trường", Jeff Clarke - Giám đốc Điều hành Kodak trả lời phỏng vấn của đài CNBC về sự khác biệt của thiết bị.

Kodak đã tuyên bố phá sản vào năm 2012 khi không thể theo kịp công nghệ máy ảnh kỹ thuật số cùng những thay đổi sâu rộng của ngành công nghiệp này. Vào năm 2013, công ty có 124 năm tuổi này "hồi sinh" bằng việc tập trung kinh doanh ngành in ấn. Đầu năm nay, Kodak bất ngờ ra mắt chiếc máy quay kỹ thuật số Super 8 phiên bản mới. Đây từng là một thiết bị huyền thoại của Hãng, đã ngừng sản xuất 30 năm trước. Phiên bản tân trang của Super 8 vẫn dùng phim khổ 8mmx15m, thời lượng quay được 2 phút rưỡi nhưng được kết hợp với công nghệ hiện đại như màn hình LCD 3.5inch, thẻ nhớ để ghi âm thanh, các cổng kết nối, cổng sạc pin...

Kodak Ektra là điện thoại thứ hai của Hãng sau IM5 trình làng vào tháng 5/2015, nó sở hữu tính năng quan trọng là khả năng quay phim với hiệu ứng của Super 8. "Máy có giá thấp hơn so với một chiếc smartphone có tích hợp camera "khủng" của các hãng cạnh tranh", Clarke nói.

Ông chủ của Kodak cho biết: "Thị trường điện thoại quá đông đúc nhưng các sản phẩm không có sự khác biệt đáng kể trong vài năm qua. Đây chính là cơ hội cho Kodak khi mang đến sự đột phá cho camera - một tính năng mà bất cứ người dùng điện thoại di động nào cũng sử dụng. Đó vừa là vùng tăng trưởng cho Kodak, vừa là giá trị cốt lõi của chúng tôi".

>Sắm smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kodak "hồi sinh" với smartphone Kodak Ektra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO