Hi – Tech

PHONG VÂN tổng hợp| 06/02/2010 05:37

iPad: Khái niệm mới; Máy photocopy 3D đầu tiên; XPERIA X2: Không ngừng kết nối; Leica M9: máy ảnh full-frame nhỏ nhất thế giới...

Hi – Tech

iPad: Khái niệm mới

Apple iPad vừa có chức năng của một smartphone do hỗ trợ cả mạng GSM lẫn 3G, vừa có khả năng hoạt động như một thiết bị đọc sách điện tử (E-Reader) và bao gồm khả năng lướt web cũng như khai thác các ứng dụng khác. Điểm mạnh của iPad là hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu bao gồm nhạc, hình ảnh, danh bạ... qua phần mềm iTunes trên PC hay Mac. Ipad cũng rất thân thiện với iPhone và iPod, đồng bộ dữ liệu và chia sẻ ứng dụng dễ dàng. Thời lượng pin hoạt động lên đến 10 giờ và kéo dài hơn 1 tháng nếu iPad trong chế độ nghỉ. Trang bị bộ xử lý Apple A4 1GHz, iPad có ba mức dung lượng lưu trữ tùy chọn qua ổ flash là 16GB, 32GB và 64GB. Màn hình cảm ứng 9,7inch LED-blacklit, giao diện sử dụng của iPad pha trộn giữa iPhone OS và Mac OS X. Ngoài ra, tablet này còn hỗ trợ kết nối WiFi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 2.1 + EDR, trang bị microphone và loa ngoài, jack cắm audio 3,5mm. (Pcadvisor)

Máy photocopy 3D đầu tiên

Hãng Ortery đã trình làng dòng sản phẩm máy photocopy 3D Photosimile đầu tiên với ống kính DSLR cùng một thiết bị tự động thay đổi vị trí máy ảnh, một hộp ánh sáng kết hợp với phần mềm hỗ trợ. Vật thể sẽ ở trạng thái đứng yên ở một vị trí trong khi máy ảnh DSLR đặt bên trong máy sẽ xoay tròn 360o xung quanh đối tượng quét để ghi nhận lại hình ảnh ở các góc độ. Tất cả các thiết bị phần cứng kết hợp cùng phần mềm sẽ xuất ra các hình ảnh 3D khá hoàn hảo. Với mỗi vòng quay 360o, máy ảnh DSLR trong máy có thể chụp được 72 bức hình, được lưu dưới dạng tập tin ảnh GIF hoặc Flash hay chuyển thành định dạng Microsoft Silverlight 3D sử dụng định dạng Real3D của Ortery. Giá của Ortery là 323 triệu đồng. (Techradar.com)

XPERIA X2: Không ngừng kết nối

Điện thoại Sony Ericsson XPERIA X2 đã chính thức được bán tại thị trường Việt Nam. Luôn trong tình trạng kết nối là khẩu hiệu của sản phẩm XPERIA X2 khi có khả năng mở rộng các kênh kết nối, từ Skype, Google, YouTube, Skype, Facebook đến kênh truyền hình CNN. Giao diện cảm ứng cải tiến và giao diện 3D mới, người sử dụng có thể linh hoạt tùy chỉnh giao diện phù hợp với mục đích sử dụng: công việc, giải trí và các tính năng giao tiếp khác. Chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.5, bàn phím QWERTY, máy ảnh 8.1 Megapixel hỗ trợ Touch Focus, nhận diện gương mặt, ổn định hình ảnh; quay phim VGA 30 khung hình/giây. Sony Ericsson cũng giới thiệu gói dịch vụ hậu mãi đặc biệt: Trong trường hợp điện thoại ngưng hoạt động khi đang ở nước ngoài, người sử dụng chỉ cần gọi điện thoại đến Hotline và nhận ngay điện thoại thay thế. Cho đến hết ngày 7/2, mua XPERIATM X2 chính hãng sẽ có cơ hội nhận được tai nghe Bluetooth VH310 trị giá 790.000đồng. (Sony Ericsson)

Leica M9: máy ảnh full-frame nhỏ nhất thế giới

Dòng máy ảnh cao cấp Leica M9 được ghi nhận là dòng máy ảnh full-frame 24 x 36mm nhỏ nhất thế giới. M9 còn là máy ảnh Rangefinder đầu tiên mang cảm biến full-frame. Rangefinder là loại máy ảnh thay vì nhìn qua ống kính, người chụp nhìn trực tiếp cảnh vật, còn khung hình sẽ được biểu thị bằng các vệt đường sáng ở bên trong khung nhìn (tương tự các máy phim tự động trước đây). Leica M9 có độ phân giải 18 Megapixel với khổ phim 35mm cùng một số tính năng khác phải kể đến như bộ xử lý ảnh kép, màn hình LCD 2,5inch. Dung lượng lưu trữ 2GB nếu dùng thẻ nhớ SD hoặc tăng tối đa 32GB với thẻ SDHC. M9 là thế hệ máy cơ thứ hai trong dòng M của hãng sản xuất máy ảnh cao cấp Leica. Hiện Leica M9 được rao bán trên Amazon với mức giá 133 triệu đồng. (Amazon.com)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hi – Tech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO