Doanh số di động toàn cầu giảm mạnh

Minh Huy| 10/05/2023 01:03

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research - một công ty chuyên nghiên cứu thị trường, ngành công nghiệp di động vẫn chưa thể thoát khỏi sự suy thoái do sụt giảm doanh thu. Năm 2023 nhiều khả năng ngành này sẽ tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn.

Doanh số di động toàn cầu giảm mạnh

Dữ liệu mới nhất của Counterpoint Research cho thấy, tổng doanh số của ngành công nghiệp di động toàn cầu trong quý I/2023 là 280,2 triệu chiếc, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái (326,4 triệu trong quý I/2022).

Ngành công nghiệp di động đã bước vào giai đoạn trưởng thành và rất khó để các nhà sản xuất sử dụng hệ điều hành Android có khả năng bứt phá. Sự suy thoái của ngành công nghiệp di động không phải là một chủ đề mới. Ngay từ trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành công nghiệp này đã phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng.

Hiện nay, toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại di động đã trải qua giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng và bước vào thời kỳ bão hòa. Điện thoại di động đã trở thành sản phẩm phổ biến, khó có thể xảy ra những đổi mới lớn, hướng cập nhật về cơ bản là cố định, không gì khác ngoài việc nâng cấp các kích thước hiện có như màn hình, chip và công nghệ hình ảnh để mang lại trải nghiệm tốt hơn. Nếu không có những thay đổi quá lớn, người tiêu dùng sẽ không có lý do gì phải thay sang một chiếc điện thoại mới trong khi cái đang sử dụng vẫn dùng tốt.

Link bài viết

Theo báo cáo của Counterpoint, năm 2023 nhiều khả năng không phải là thời kỳ tốt đẹp của ngành công nghiệp di động. Đứng trước tình cảnh trên, các nhà sản xuất điện thoại di động liên tục tìm cách phá vỡ tình thế, tung ra các chiêu quảng cáo tiếp thị khác nhau trên thị trường điện thoại di động và sự ra đời liên tục của các sản phẩm điện thoại di động đều phản ánh sự lo lắng của các thương hiệu.

Lý do chính dẫn đến sự sụt giảm của ngành là tốc độ tăng trưởng thấp. Tuy nhiên, xét theo góc độ của thị trường chứng khoán, điện thoại di động vẫn là sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất trên thị trường hiện tại và tương lai, với số lượng xuất xưởng hằng năm trên 1 tỷ chiếc, đủ khiến các ngành khác phải ghen tị. Bất chấp sự xuất hiện của các khái niệm mới như kính thông minh và AR/VR, chúng vẫn không thể làm lay động được vị trí của điện thoại di động. Ngay cả khi tương lai là một thế giới có ngôi nhà thông minh và mọi thứ được kết nối, thì điện thoại di động rất có thể vẫn là thiết bị trung tâm quan trọng nhất.

Nghĩ tích cực hơn thì trong năm 2023, các nhà sản xuất điện thoại sẽ tiếp tục nỗ lực cho ra sản phẩm, liên tục đổi mới cấu hình, giá bán không ngừng tăng. Chúng ta có thể không mua được những sản phẩm điện thoại đột phá và sáng tạo lý tưởng, nhưng chúng ta có thể có những lựa chọn với cấu hình sang trọng hơn và hiệu suất cao hơn. Đối với những người tiêu dùng thực tế, đây chắc chắn là một tin vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh số di động toàn cầu giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO