Doanh nghiệp cần ưu tiên bảo mật dữ liệu

Trọng Nhân| 13/12/2022 01:11

Những năm qua, dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các giải pháp công nghệ để duy trì hoạt động. Và trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cần ưu tiên bảo mật dữ liệu.

Doanh nghiệp cần ưu tiên bảo mật dữ liệu

Sự kiện Microsoft Technology Summit 2022 thu hút rất nhiều người tham gia

Trong hội thảo Microsoft Technology Summit 2022 hướng đến việc giúp các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hiệu quả, linh hoạt nhưng lại tiết kiệm nguồn lực, thời gian và chi phí diễn ra hôm 7/12/2022 tại TP.HCM, bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đề xuất các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng nền tảng đám mây, không phải đơn thuần di chuyển dữ liệu và các ứng dụng hiện có lên đám mây mà cần xây dựng những ứng dụng trên nền tảng đám mây đó, gọi là cloud-native.

Bà Trâm cho biết, đến năm 2025, khoảng 95% các ứng dụng sẽ là cloud-native. Do đó, nếu doanh nghiệp không tận dụng nền tảng đám mây tốt thì có thể sẽ bị tụt lại phía sau. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần thống nhất dữ liệu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) làm nền tảng. Bởi lẽ, đến năm 2025, khoảng 10% dữ liệu sẽ được tạo ra bởi các AI có khả năng sản sinh dữ liệu và doanh nghiệp nào xây dựng được các mô hình AI sẽ có lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường.

Ngoài ra, khi chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý vấn đề bảo mật dữ liệu. Hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tượng dễ bị các tội phạm mạng tấn công nhất. Trong khi đó, tại châu Á - Thái Bình Dương, nhóm doanh nghiệp này lại chiếm đến 98% và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, do đó các doanh nghiệp cần chú trọng việc bảo mật dữ liệu. Việc áp dụng phương pháp xác thực đa yếu tố và xây dựng kiến trúc Zero-trust trong mọi sản phẩm là những giải pháp bảo vệ doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp cần ưu tiên bảo mật dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO