4 cách giải phóng bộ nhớ iPhone sử dụng iOS 10

PHAN NINH (theo LifeHack)| 25/02/2017 06:56

Nhiều tính năng hấp dẫn nhưng iOS 10 có thể là "ác mộng" với những chiếc iPhone thế hệ cũ, hay có dung lượng chỉ 16 GB bởi nó khá nặng.

4 cách giải phóng bộ nhớ iPhone sử dụng iOS 10

Nhiều tính năng hấp dẫn nhưng iOS 10 có thể là "ác mộng" với những chiếc iPhone thế hệ cũ, hay có dung lượng chỉ 16 GB bởi nó khá nặng.

Đọc E-paper

Để sử dụng máy mượt mà hơn, bạn giải phóng bộ nhớ iPhone bằng cách lưu trữ hình ảnh, bài hát, video... vào máy tính, hay sử dụng phần mềm bên thứ ba. Một số thủ thuật, ứng dụng sau giúp bạn có một chiếc iPhone có dung lượng rộng rãi hơn.

Sao chép video và hình ảnh vào máy tính, đồng thời, bạn hãy xóa chúng trên iPhone. Nhiều người dùng không thích xóa ảnh trên iPhone nhưng nó khiến máy bạn chậm đo và không còn chỗ trống để cài đặt nhiều ứng dụng hữu ích khác.

Một số ứng dụng để bạn lưu trữ hình ảnh, video trên đám mây, giải phóng bộ nhớ điện thoại gồm: Dropbox, Google Drive, iCloud, Google Photo...

Đồng bộ iPhone với iTunes. Chép những dữ liệu từ iPhone vào máy tính thông qua iTunes là việc quen thuộc và rất cần thiết.

Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng hơn để việc đồng bộ không vô tình xóa đi những tập tin như âm nhạc, phim, ảnh. Do đó, trước khi cắm iPhone vào máy tính, bạn cần tắt chức năng đồng bộ tự động bằng cách Edit > Preferences > Devices, chọn chặn đồng bộ tự động. Sau đó, bạn chọn thủ công các tập tin cần sao chép.

Xóa tất cả dữ liệu để máy chạy ổn định hơn. Restore lại iPhone là cách "chữa bệnh" hiệu quả cho những chiếc iPhone đã sử dụng lâu ngày, thường xuyên hết dung lượng, bị treo máy hay mau hết pin...

Trước tiên hãy sao lưu tất cả những dữ liệu vào iCloud hay máy tính. Sau đó, bạn vào Settings > General > Reset, chọn Erase All Content and Settings. Quá trình hoàn tất, bạn có thể khôi phục dữ liệu từ iCloud hay iTunes.

Sử dụng ứng dụng quản lý không gian lưu trữ. Ứng dụng bên thứ ba như Leawo iTransfer cho phép bạn chuyển các tập tin vào máy tính mà không cần thông qua iTunes, đồng thời cho phép kiểm soát dễ dàng các tập tin trong iPhone.

Bạn cũng có thể chuyển file hay xóa hàng loạt các tập tin thông qua phần mềm này.

>iOS 10 cho phép chặn thu thập thông tin người dùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cách giải phóng bộ nhớ iPhone sử dụng iOS 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO