15 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam vào top nghìn tỷ đồng

P.V| 11/09/2022 06:00

Lần đầu tiên, Việt Nam có Câu lạc bộ Doanh nghiệp công nghệ thông tin nghìn tỷ. Câu lạc bộ có vai trò quan trọng trong định hướng, dẫn dắt sự phát triển của ngành và hỗ trợ dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ số cùng phát triển.

15 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam vào top nghìn tỷ đồng

Vinh danh Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin năm 2022

Ngày 10/9/2022, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức công bố và vinh danh Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022.

Theo thống kê, tổng doanh thu năm 2021 của các doanh nghiệp được vinh danh Top 10 năm nay đạt 162.333 tỷ đồng, tương đương 7 tỷ USD, chiếm 51% doanh thu của toàn ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, với tổng số nhân sự 175.601 người.

Dịp này, Ban tổ chức Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022, đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp công nghệ thông tin nghìn tỷ, lựa chọn và trao chứng nhận Doanh nghiệp công nghệ thông tin nghìn tỷ cho những doanh nghiệp lớn có doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở lên.

15 doanh nghiệp công nghệ số được lựa chọn và trao chứng nhận này hầu hết đều đến từ các tập đoàn công nghệ lớn như FPT, Viettel, VNPT, MobiFone. Ngoài ra còn một số doanh nghiệp như Công ty CP Thông minh MK, Công ty TNHH Nashtech Việt Nam, Tập đoàn One Mount Group…

Câu lạc bộ hướng tới mục tiêu chung tay đồng hành cùng Chính phủ giải các bài toán lớn cho quốc gia. Định hướng, dẫn dắt sự phát triển của ngành và hỗ trợ dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ số cùng phát triển. Ngoài ra, đầu tư, thúc đẩy startup công nghệ trong các ngành, lĩnh vực.

Ban tổ chức cũng vinh danh 101 lượt doanh nghiệp nằm trong Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam 2022 tại 18 lĩnh vực (một số doanh nghiệp được vinh danh ở nhiều lĩnh vực)

Đây là kết quả được lựa chọn từ Hội đồng đánh giá do TS. Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch và 25 thành viên Hội đồng gồm đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, các trường đại học, các công ty tư vấn và kiểm toán quốc tế, các chuyên gia công nghệ thông tin và đại diện các cơ quan báo chí ngành công nghệ thông tin.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Huy Dũng, Việt Nam có 14.000 cơ sở y tế, 44.000 trường học, gần 1 triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 9 triệu hộ nông dân và 26 triệu hộ gia đình. Tất cả đều đang đứng trước cuộc chuyển dịch sang môi trường số. Không gian mạng, môi trường số là vô cùng, vô tận. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp số Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Dũng,  trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, hoàn cảnh thôi thúc những khát vọng lớn trong mỗi người Việt Nam lại một lần nữa xuất hiện. Doanh nhân công nghệ số và doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần nhận cho mình sứ mệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
15 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam vào top nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO