Khoảng 3.380 tỉ USD giá trị hàng hóa mua bán trực tuyến sẽ bị khách hàng bỏ lại trong giỏ mua hàng trong năm nay, đó là dự báo của tổ chức Ripen Ecommerce về thực trạng khách hàng bỏ cuộc nửa chừng trong quá trình mua hàng trên kênh thương mại điện tử toàn cầu.
Đọc E-paper
Cũng theo tổ chức này, 21% người tiêu dùng cho biết các giới hạn về thời gian là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến họ không hoàn tất được việc mua hàng trực tuyến. Bên cạnh đó, 44% người mua hàng trực tuyến cũng cho biết phải từ bỏ việc mua hàng vì chi phí vận chuyển khá cao.
Dưới đây là những phát hiện khác của Ripen về nguyên nhân khiến người tiêu dùng ngưng việc mua hàng trực tuyến giữa chừng. Ripen cũng đồng thời đưa ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử khắc phục tình trạng này.
>[Infographic]Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến
>5 điều không nên làm với khách hàng trực tuyến
>Những nguyên tắc phản hồi khách hàng trực tuyến