ICAEW và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký kết thỏa thuận hợp tác

Quang Tuấn| 15/07/2019 03:30

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tài chính tại Vương Quốc Anh vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã cùng trao đổi và chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) trong lĩnh vực tài chính, kế toán và quản trị doanh nghiệp ngày 5/7/2019 tại London.

ICAEW và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký kết thỏa thuận hợp tác

Chủ tịch UBCKNN Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Chủ tịch ICAEW tại London

Thỏa thuận hợp tác được ký kết nhằm tăng cường các hoạt động đã và đang được triển khai giữa hai bên hướng tới phát triển ngành nghề cùng nguồn nhân lực tài chính và kế toán thông qua sự hỗ trợ của ICAEW với UBCKNN, hai Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán và các thành viên thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

Theo đó, ICAEW và UBCKNN sẽ tích cực hợp tác trên nhiều lĩnh vực, gồm: tổ chức các hội nghị, hội thảo và diễn đàn thảo luận; đồng thời tìm hiểu những cơ hội chia sẻ các nguồn lực chuyên môn và kết quả nghiên cứu trong các lĩnh vực mà cả hai Bên cùng quan tâm. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng tìm hiểu những cơ hội phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ của UBCKNN, các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán, công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ về các chủ đề như tài chính, kế toán, quản trị doanh nghiệp, đạo đức và tính chuyên nghiệp. 

Lễ ký kết biên bản quan trọng này đánh dấu một bước phát triển mới của ICAEW tại Việt Nam, tiếp tục mở ra thêm cơ hội mới để ICAEW đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của lĩnh vực tài chính - kế toán nói riêng và nền kinh tế của Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ICAEW và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký kết thỏa thuận hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO