Hoạt động

Hướng đến mục tiêu tự cường trên chuỗi cung ứng, HAWA định hướng tăng trưởng vượt bậc trong nhiệm kỳ 9

Tuấn Kiệt 09/08/2024 - 16:41

Chiến lược hoạt động cho giai đoạn sắp tới của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) đã được công bố tại Đại hội Đại biểu Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM nhiệm kỳ 9 (2024-2028) vào ngày 8/8.

Phát biểu trước Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch HAWA nhiệm kỳ VIII, chia sẻ về những tác động và thách thức mà ngành nội thất toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt.

Dù vậy, nhờ việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), sáng tạo trong công tác đã giúp Hội thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối với các cơ quan ban, ngành, xúc tiến thương mại, định hướng phát triển, phát triển hội viên... đem lại cho các doanh nghiệp những thông tin tích cực.

z5712413547805_c8c84647c78d42721cf09bc7188a3794.jpg
Đại hội Đại biểu Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM diễn ra sáng ngày 8/8

Việc đẩy mạnh tổ chức các sự kiện thường niên, đã tạo điều kiện gặp gỡ giữa doanh nghiệp với khách hàng, những nhà cung cấp trong và ngoài nước đã góp phần giúp HAWA bước đầu kiến tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Trong nhiệm kỳ 9 này, mục tiêu mà HAWA là tự cường trên chuỗi cung ứng, bằng việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành hướng đến tự chủ nguồn lực lao động, sự sáng tạo, chuỗi cung ứng, nguồn nguyên liệu bền vững, xây dựng thương hiệu và vận dụng công nghệ kỹ thuật.

“Những giá trị mà Ban chấp hành HAWA qua các thời kỳ trước xây dựng, là những nền tảng vững chắc cho nhiệm kỳ 9 với những mục tiêu vượt bậc mà Đại hội đã đề ra. Thời gian tới sẽ là giai đoạn phát huy và đầu tư sâu hơn...”, bà Dương Thị Minh Tuệ - Phó chủ tịch HAWA nhiệm kỳ 8 khẳng định.

Còn theo ông Phùng Quốc Mẫn - Phó chủ tịch HAWA nhiệm kỳ 8 nhận định, với lợi thế vị trí địa lý; nguồn cung nguyên liệu dồi dào, hệ thống thương mại và logistic thuận lợi, nguồn nhân lực trẻ... TP.HCM được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là "đầu tàu" của ngành nội thất Việt Nam.

z5712275666664_44f21f52edab52d20f4893efb4853e2d.jpg
Ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch HAWA nhiệm kỳ 8 và ông Phùng Quốc Mẫn - Phó chủ tịch HAWA nhiệm kỳ 8 tại Hội nghị

Vì thế, theo ông Mẫn, HAWA sẽ đẩy mạnh triển khai công tác trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo ở các doanh nghiệp, duy trì và phát triển mô hình hoạt động tiên tiến, được điều hành nhờ vào kinh nghiệm của người đi trước lẫn sức trẻ, nhiệt huyết của thế hệ kế thừa.

Được biết, tính đến ngày 31/5, HAWA đã có tổng số 634 hội viên trên cả nước. Con số này tăng 22% so với nhiệm kỳ VII. Việc mở rộng quy mô, thu hút thêm thành viên cho thấy, uy tín và giá trị của hiệp hội đang ngày càng được củng cố.

Với tỷ lệ người trẻ tham gia Ban chấp hành lên đến gần 40%, HAWA đang trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, thu hút khả năng sáng tạo cho công tác hội.

Với tín nhiệm cao, ông Phùng Quốc Mẫn được bầu làm Chủ tịch HAWA nhiệm kỳ 9 (2024-2028). Bên cạnh đó có 8 Phó chủ tịch và 16 Ủy viên và 3 nhân sự trong Ban Kiểm tra HAWA, gồm ông Võ Tuấn Hải - Trưởng Ban Kiểm tra; Bà Phạm Thị Hồng Quang - Ủy viên Ban Kiểm tra; Bà Tạ Thanh Thảo - Ủy viên Ban Kiểm tra.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hướng đến mục tiêu tự cường trên chuỗi cung ứng, HAWA định hướng tăng trưởng vượt bậc trong nhiệm kỳ 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO