Hợp tác giữa HTCAA và BITIEA: Khởi đầu vươn ra thế giới của các doanh nghiệp tư vấn và đại lý thuế tại TP.HCM

Mỹ Huyền| 12/04/2023 06:39

Vừa qua, Hội Trao đổi Quốc tế Kế toán thuế Busan - Hàn Quốc (BTIEA) đã kết hợp tác với Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA).

Hợp tác giữa HTCAA và BITIEA: Khởi đầu vươn ra thế giới của các doanh nghiệp tư vấn và đại lý thuế tại TP.HCM

Theo đó, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BTIEA và HTCAA nhằm cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong hoạt động nghề nghiệp chuyên môn tại hai quốc gia. Qua đó mở ra cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghề dịch vụ tư vấn thuế và đại lý thuế cho doanh nghiệp tư vấn thuế thành viên. 

Đại diện BTIEA và HTCAA ký kết hợp tác chiều 11/4. Ảnh: Mỹ Huyền

Đại diện BTIEA và HTCAA ký kết hợp tác chiều 11/4 - Ảnh: Mỹ Huyền

HTCAA và BTIEA cam kết tiếp tục hỗ trợ và phục vụ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Được biết, BTIEA là hội nghề nghiệp quốc tế đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với HTCAA. Sự hợp tác của hai Hội được kỳ vọng mở ra một lĩnh vực hợp tác mới là dịch vụ tư vấn và đại lý thuế, tiếp nối truyền thống hợp tác giữa hai TP.Busan và TP.HCM. Với sự hợp tác này, HTCAA sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đại lý thuế từ nước bạn. Qua đó, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP.HCM tránh được những rủi ro trong việc chấp hành pháp luật thuế tại Việt Nam.

Theo Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM ông Nguyễn Tiến Dũng, hợp tác giữa BTIEA và HTCAA sẽ khởi đầu cho việc vươn ra thế giới của các doanh nghiệp tư vấn và đại lý thuế tại TP.HCM. Hệ thống đại lý thuế TP.HCM đang là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế.

Đến nay, Cục Thuế TP.HCM là một trong 2 cục thuế có số thu ngân sách lớn nhất cả nước. Năm 2022 vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn đạt được số thu nội địa đạt 335.665 tỷ đồng, vượt 24,9% so với kế hoạch và tăng 24,93% so với cùng kỳ. Đây cũng là lần đầu Cục Thuế TP.HCM thu ngân sách đạt hơn 300.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác giữa HTCAA và BITIEA: Khởi đầu vươn ra thế giới của các doanh nghiệp tư vấn và đại lý thuế tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO