Kinh tế số

Hội thảo và Triển lãm An toàn thông tin khu vực phía Nam 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23/8

Nguyễn An 08/08/2024 13:16

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam- Chi hội phía Nam (VNISA) tổ chức “Hội thảo và Triển lãm An toàn thông tin khu vực phía Nam 2024” vào ngày 23/8 với nhiều nội dung quan trọng.

Hội thảo và Triển lãm An toàn thông tin khu vực phía Nam là sự kiện quan trọng hàng năm thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và An toàn thông tin. Sự kiện cũng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía nam.

Phát biểu khai mạc họp báo, ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, thành phố đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, và vai trò của an toàn thông tin là “then chốt”, là yếu tố mang lại thành công cho quá trình chuyển đổi số.

Ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Chủ tịch Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) cho biết, trong sự kiện năm nay, ngoài Hội thảo và Triển lãm An toàn thông tin khu vực phía nam 2024 với chủ đề “Bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng số, dữ liệu số và kinh tế số trước tội phạm mạng” dự kiến diễn ra vào 23/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức vẫn triển khai chuỗi các hội nghị, hội thảo khoa học về an toàn thông tin, diễn tập thực chiến về an toàn thông tin, tổ chức các cuộc thi học thuật sinh viên ASEAN…

“Khác với những năm trước, trong sự kiện năm nay, Ban tổ chức có quy trình lựa chọn diễn giả phù hợp cho hội thảo. Phần trình bày của diễn giải phải có liên quan đến chủ đề hội thảo trong chuyển đổi số, phải thu hút được sự quan tâm của người nghe, đặc biệt là các việc chia sẻ các bí quyết công nghệ đằng sau sản phẩm công nghệ thành công của họ” - Tiến sĩ Trịnh Ngọc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành chi hội VNISA phía nam cho biết thêm.

ong-dong.jpeg
Ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Chủ tịch Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) chai sẻ thông tin tai họp báo ngày 6/8

Nội dung của sự kiện năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề nóng như: An toàn trong giao dịch không tiền mặt, bảo vệ các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số của TP.HCM, trí tuệ nhân tạo và học máy (AI/ML) hỗ trợ các giải pháp truyền thống của an toàn thông tin, xác thực trong bối cảnh tin tặc có các phương tiện thông minh hơn…

Bên cạnh đó, sự kiện còn có chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin như: Hội nghị dành riêng cho lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và Thành phố, doanh nghiệp, hội thảo khoa học về an toàn thông tin, diễn tập thực chiến an toàn thông tin TP.HCM, cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2024.

Theo Ban Tổ chức, Hội thảo sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 23/08/2024 tại Trung tâm hội nghị GEM Center – số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Đồng thời, Hội thảo cũng được tổ chức trực tuyến bằng hình thức livestream qua các kênh Fanpage, Youtube. Ngoài ra, các thông tin về chương trình sẽ được cập nhật liên tục trên Trang thông tin Hội thảo và website Chi hội.

6h-hop-bao-an-toan-thong-tin-khu-vuc-phia-narem-2024.jpg
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu "Hội thảo và Triển lãm an toàn thông tin khu vực phía Nam 2024"

Năm 2024 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, với sự bùng nổ của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Internet of Things (IoT) và 5G. Tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội mới là những thách thức chưa từng có về an toàn thông tin. Các cuộc tấn công mạng trở nên tinh vi và phức tạp hơn, nhắm vào các hệ thống hạ tầng quan trọng, dữ liệu cá nhân và cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Tình hình an toàn thông tin trở thành mối quan tâm hàng đầu của các chính phủ, doanh nghiệp và người dùng trên toàn cầu.

Đặc biệt, chương trình Chuyển đổi số quốc gia là một chương trình lớn đang được Chính phủ Việt Nam tích cực thúc đẩy thực hiện. Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thành lập Cục Chuyển đổi số từ tháng 10/2022 và TP.HCM đã quyết định xây dựng Trung tâm Chuyển đổi số từ đầu năm 2024. Mặc khác, các bộ, địa phương, doanh nghiệp cũng hình thành các bộ phận chuyên trách về chuyển đổi số.

Có thể thấy, tạo ra một xã hội số, kinh tế số và công dân số là một trong những bước đi chủ đạo hiện nay của Việt Nam hiện nay. Đồng thời, an toàn thông tin cũng đã được công nhận như một trụ cột, đóng vai trò quyết định cho việc chuyển đổi số thành công.

Chính vì vậy, chuỗi sự kiện Hội thảo và Triển lãm về an toàn thông tin hàng năm vẫn luôn nhận được sự quan tâm và đồng hành của rất nhiều hãng công nghệ hàng đầu, các tổ chức, doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin và an toàn thông tin trong và ngoài nước.

Năm nay, sự kiện tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp: Opswat, VNPT, CMC Telecom, Dell, IBM, HPE, DT Asia, Trellix, Quokka, Vkey, Trend Micro, Momo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng các Ngân hàng Agribank, VPBank, Vietcombank…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo và Triển lãm An toàn thông tin khu vực phía Nam 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO