Hội Nhà văn TP.HCM ra mắt các hội đồng chuyên môn

Thảo Phương| 19/03/2021 03:40

Sáng 19/3, Hội Nhà văn TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt các hội đồng chuyên môn, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong nhiệm kỳ này, hội có ba hội đồng chuyên môn, gồm: Thơ, Văn xuôi và Lý luận & Phê bình.

Hội Nhà văn TP.HCM ra mắt các hội đồng chuyên môn

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM đánh giá cao tâm huyết và sự nhiệt tình của các thành viên ở ba hội đồng. Theo nhà văn Bích Ngân thì ngay sau khi thành lập đã có công việc ngay cho Hội đồng lý luận & phê bình, đó là làm một cuốn sách về nghề văn. Nhà văn Bích Ngân cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa xây dựng được Hội đồng Dịch thuật tại thời điểm này, trong khi công tác dịch thuật ở TP. HCM đã khá mạnh.

Nhà thơ Cao Xuân Sơn, Ủy viên Hội đồng thơ cho biết: “20 năm trong Hội nhà văn nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội đồng. Cũng bởi vì tính cách không thích va chạm, mà việc ở hội đôi khi không tránh khỏi thị phi. Tuy nhiên, vì tình cảm với một số anh em, và cũng vì thấy nhiều đàn anh vẫn hết lòng cống hiến, mình "khôn ngoan" mãi cũng không được, nên tôi tham gia hội đồng thơ. Chỉ hy vọng với sự công tâm, công bằng, hội đồng sẽ làm việc hết mình”.

Hội đồng chuyên môn nhiệm kỳ 2020-2025, mỗi hội đồng gồm 5 thành viên; trong đó, nhà thơ Lê Minh Quốc làm Chủ tịch Hội đồng Thơ, nhà văn Lê Văn Nghĩa làm Chủ tịch Hội đồng Văn xuôi và PGS-TS Bùi Thanh Truyền làm Chủ tịch Hội đồng Lý luận & Phê bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Nhà văn TP.HCM ra mắt các hội đồng chuyên môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO