Toàn cảnh

Hội nghị giới thiệu Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá doanh nghiệp”

Thanh Ngân 20/09/2025 - 15:41

Ngày 20/9, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp cùng CLB Văn hóa Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức hội nghị giới thiệu Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá doanh nghiệp” năm 2025, công bố Bộ tiêu chí “Văn hoá Kinh doanh Việt Nam” sửa đổi và kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM nhấn mạnh: trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, văn hoá doanh nghiệp không còn là sự lựa chọn, mà đã trở thành linh hồn của tổ chức, gắn kết con người và khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

1.jpg

“Việc sửa đổi Bộ tiêu chí Văn hoá Kinh doanh Việt Nam 2025 là bước đi chiến lược, vừa giúp doanh nghiệp soi chiếu và hoàn thiện, vừa tạo nền tảng khẳng định uy tín, năng lực và hội nhập quốc tế. Trên cơ sở đó, Giải thưởng ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam 2025’ sẽ tiếp tục tôn vinh những đơn vị tiên phong, đóng góp vào sự phát triển bền vững”, bà Nguyễn Thị Nga cho biết.

Tinh thần Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam 10/11 cùng Cuộc vận động xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam theo quyết định và chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ đã được lan toả mạnh mẽ, từng bước đi vào đời sống cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến nay, khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài đã được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam”.

2.jpg

Ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Diễn đàn năm nay có chủ đề “Văn hoá Kinh doanh Việt Nam - Những giá trị mới định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, phát triển trên tinh thần của “bộ tứ trụ cột” chính sách. Đây là sự kiện quan trọng nhằm cụ thể hoá chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng văn hoá, con người Việt Nam; đồng thời khai thác tiềm năng, nguồn lực văn hoá phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

“Đặc biệt, trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hoá Doanh nghiệp năm 2025 sẽ có lễ tôn vinh và khen thưởng các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam”, ông Hồ Anh Tuấn thông tin.

Cũng tại sự kiện, ông Lê Tấn Phước - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam công bố Bộ tiêu chí Văn hoá Kinh doanh Việt Nam 2025 (sửa đổi). Theo đó, hệ thống tiêu chí được tái cấu trúc thành 5 nhóm, mỗi nhóm 5 tiêu chí (tổng cộng 25 tiêu chí), thay vì 33 tiêu chí như trước đây. Điểm nổi bật là việc bổ sung các tiêu chí mới tập trung vào bản sắc dân tộc, giá trị toàn cầu và sự lan tỏa văn hoá.

3.jpg

Bộ tiêu chí 2025 cũng mở rộng các điều kiện loại trừ, bổ sung các hành vi không được phép như “gian lận thương mại, quảng cáo sai sự thật” và “hủy hoại môi trường”, thể hiện cam kết mạnh mẽ về minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức cũng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM (2020 - 2025). Trải qua chặng đường hoạt động, CLB đã thu hút hơn 150 hội viên, tổ chức hàng chục chuyên đề Café Văn hoá Doanh nghiệp và nhiều hoạt động đào tạo, an sinh xã hội. Với những đóng góp tích cực, CLB đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị giới thiệu Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá doanh nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO