Hội Doanh nghiệp quận 4: Sát cánh cùng doanh nghiệp trên nhiều mặt trận khác nhau

Thanh Thanh| 20/05/2023 05:48

Ngày 20/5, tại Hội quán Opera House (số 7, Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1), Hội Doanh nghiệp quận 4 (Hội) tổ chức chương trình Cà phê Doanh nhân thứ bảy. Buổi họp mặt diễn ra trong bầu không khi thân tình, cởi mở, giao lưu giữa các doanh nhân, doanh nghiệp với nhau.

Theo đó, chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo chính quyền quận 4, Hội, cùng đông đảo hội viên trên địa quận tham dự. Đặc biệt, trong chương trình có sự chia sẻ thông tin về việc ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của doanh nghiệp do PGS-TS. Lê Anh Cường trình bày. 

Theo ông Phạm Thành Viên - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân quận 4, chương trình Cà phê Doanh nhân thứ bảy là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, hội doanh nghiệp và lãnh đạo quận 4 với mục tiêu hướng đến sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp quận nói riêng và thành phố nói chung. Đây còn là kênh thông tin rất bổ ích để lãnh đạo quận có cơ sở đề xuất, điều chỉnh, thực thi các chính sách phù hợp, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, ổn định để phát triển sản xuất - kinh doanh, nhằm góp phần xây dựng quận 4 nói riêng và TP.HCM nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Phạm Thành Viên - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân quận 4

Phạm Thành Viên - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân quận 4 phát biểu tại chương trình

“Thị trường thu hẹp, hàng tồn kho nhiều, vay vốn, lãi suất ngân hàng… là những khó khăn đang đè nặng sức chịu đựng doanh nghiệp. TP.HCM đã và đang vào cuộc, tập trung tháo gỡ nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp, chỉ đạo mạnh mẽ giải ngân đầu tư công… Với những chương trình như Cà phê Doanh nhân thứ bảy, tôi cho rằng, đây là nhịp cầu kết nối chặt chẽ nhất, hiệu quả cao giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Qua đó, tạo ra sự yên tâm cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh”, ông Viên nói.

Được biết, trong thời gian qua, Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp. 

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

Hội cũng đã đề ra phương châm, nhiệm vụ phù hợp với tình hình, xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh giữa các hội viên với doanh nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hội viên...

9eb5447ea16c7f32267d-1684573696-16845737

Đại diện lãnh đạo Hội chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp hội viên

Hội cũng đã phối hợp Phòng Kinh tế, các ngân hàng có chi nhánh tại quận tổ chức chương trình kết nối giữa các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn về hỗ trợ tín dụng cho vay lãi suất ưu đãi... Ngoài ra, Hội đã huy động các hội viên tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, cùng chính quyền quận chăm lo an sinh xã hội.

-4852-1684572363.jpg

Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - Ngô Xuân Lộc, đại diện lãnh đạo Hội, khách mời, chủ doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Nhân buổi buổi họp mặt trong chương trình Cà phê Doanh nhân thứ bảy, đại diện Hội cũng đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành với chính quyền địa để đổi mới - phát triển, cùng với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của quận. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận 4: Sát cánh cùng doanh nghiệp trên nhiều mặt trận khác nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO