Tôn vinh hàng Việt: Tiếp sức cho doanh nghiệp nội

MAI PHƯƠNG| 12/07/2017 09:57

Với chủ đề "Tự hào hàng Việt - Vững bước hội nhập", sau 5 ngày diễn ra, Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" - năm 2017 đã khép lại với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tôn vinh hàng Việt: Tiếp sức cho doanh nghiệp nội

Tại Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" - năm 2017 diễn ra từ 5 - 9/7, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (Q.11, TP.HCM), 32 sản phẩm của 21 doanh nghiệp đã được trao chứng nhận "Sản phẩm tiêu biểu". 

Đọc E-paper

Với chủ đề "Tự hào hàng Việt - Vững bước hội nhập", sau 5 ngày diễn ra, Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" - năm 2017 đã khép lại với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, Hội chợ góp phần thiết thực trong việc hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị, với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình giao lưu, quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu Việt. Đây được xem là hoạt động tạo động lực cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

So với các năm trước, Hội chợ được giới truyền thông ghi nhận có nhiều nét mới, tạo được sự gắn kết giữa doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM với các tỉnh, thành thông qua sự tham gia tích cực của các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh như Ninh Thuận, Hậu Giang, Bến Tre... cùng nhiều hệ thống phân phối, bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, Lotte Mart..., đưa đến những cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Cụ thể, năm nay Ban tổ chức đã kịp thời đưa nhiều gian hàng đồng giá 35.000 đồng/kg thịt theo, giúp người tiêu dùng tiếp cận với nguồn thịt lợn sạch, đồng thời hỗ trợ nông dân vượt khó khăn.

Ở góc độ doanh nghiệp, phía Lotte Mart chia sẻ, việc tham gia Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" - năm 2017 cũng là dịp để Lotte Mart quảng bá nhãn hàng riêng của đơn vị, đồng thời tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác, kết nối, giao thương cùng các đơn vị sản xuất uy tín của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Với tinh thần đó, phía Lotte Mart mong muốn được cùng các doanh nghiệp Việt Nam lan tỏa tinh thần tự hào là nhà sản xuất Việt Nam.

Đánh giá về hiệu quả của nhãn hàng riêng, phía Lotte Mart cho rằng, việc hợp tác với các doanh nghiệp Việt phát triển nhãn hàng riêng mang tên Choice L đã giúp các doanh nghiệp trong nước khắc phục được những hạn chế của chuỗi sản xuất nội địa, nâng hàng hóa Việt Nam lên tầm cao mới. Bởi theo đại diện Lotte Mart, từ tháng 6/2017, nhãn hàng riêng của đơn vị đã bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Myanmar với khoảng 100 mặt hàng chủ lực. Đây sẽ là cơ hội cho các đơn vị Việt Nam hợp tác với Lotte Mart đưa hàng Việt đi mở rộng thị trường ở nước ngoài.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày sản phẩm, giới thiệu hàng hóa, Hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại, cập nhật những thông tin liên quan đến việc mở rộng thị trường thông qua các hội thảo cũng diễn ra tại Hội chợ.

Điểm mới của Hội chợ là đi sâu vào chất lượng với việc quy tụ được nhiều nhãn hàng lớn như Vissan, Nhựa Duy Tân, Nệm Vạn Thành, SJC, DOJI... và trao chứng nhận "Sản phẩm tiêu biểu" cho 32 sản phẩm của 21 doanh nghiệp. Đây được xem là hoạt động nhằm khuyến khích, động viên sự sáng tạo, cải tiến của doanh nghiệp trong việc thiết kế, sản xuất các sản phẩm góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu Việt.

Theo đó, các doanh nghiệp có sản phẩm được trao chứng nhận "Sản phẩm tiêu biểu" tại Hội chợ thuộc các ngành hàng dệt may, da giày, cao su, nhựa, điện tử, thực phẩm chế biến... sẽ được giới thiệu tham gia các chương trình, chính sách hỗ trợ của Thành phố như: hỗ trợ lãi suất kích cầu đầu tư phát triển, đào tạo, tư vấn và thông tin quảng bá, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu Việt trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài trao chứng nhận "Sản phẩm tiêu biểu", tại Hội chợ Triển lãm lần này, Ban tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương cho 13 doanh nghiệp 5 năm liền tham gia Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt".

Với sự tham gia của hơn 300 gian hàng đến từ 130 doanh nghiệp thuộc các hội ngành nghề, hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như chế biến thực phẩm, dệt may, hàng da dụng, đồ gỗ mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy... đã tạo được dấu ấn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên con đường đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

>>Vào siêu thị Trung Quốc - cơ hội lớn cho hàng Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn vinh hàng Việt: Tiếp sức cho doanh nghiệp nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO