Thái độ của người bán ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý khách hàng

Hạ Vy| 22/02/2020 00:18

Chị nhân viên bán hàng đã truyền cho tôi cảm giác thật sự hài lòng về chất lượng hàng Việt. Chị thân thiện và niềm nở với khách hàng, tôi rất vui và hứng thú lại có nhiều niềm tin vào lời tư vấn của chị.

Thái độ của người bán ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý khách hàng

Hôm đấy là sinh nhật mẹ tôi. Tôi quyết định làm gì đó cho mẹ, một món quà bất ngờ chẳng hạn. Cũng dành dụm được một ít, chợt nghĩ tới chiếc điện thoại đã đến lúc cần thay mới. Nhanh chân đến cửa hàng Thế Giới Di Động gần nhà chọn giúp mẹ một chiếc điện thoại thật tốt. 

Nhân viên nhiệt tình tư vấn, đưa tôi xem một dòng điện thoại mới của Việt Nam. Thật lòng mà nói, khi nghe đến một hãng lạ như thế tôi cũng không nghĩ là sẽ rinh “em” về đâu. Chắc cũng bởi từ trước đến giờ, Samsung, Oppo hay Sony vẫn là những dòng điện thoại được đa số khách hàng lựa chọn và săn đón hàng đầu. 

Bạn biết tại sao tôi lại quyết định tặng “em” ấy cho mẹ tôi không? Có lẽ cũng vì một phần chị nhân viên bán hàng đã truyền cho tôi cảm giác thật sự hài lòng về chất lượng hàng Việt. Chị thân thiện và niềm nở với khách hàng, tôi rất vui và hứng thú lại có nhiều niềm tin vào lời tư vấn của chị.

Có thể nói, thái độ của nhân viên hay người bán cũng đã ảnh hưởng một phần đến cảm xúc và tâm lý của khách hàng. Không thể phủ nhận người Việt Nam chúng ta rất giỏi, rất tài năng nên sản phẩm tạo ra chắc chắn chất lượng rồi. 

Tại sao nhiều người chọn Oppo? Vì mẫu mã đẹp, bắt mắt, là hãng nước ngoài nhưng giá cả hợp lý, phù hợp cả sinh viên, người đại diện là Sơn Tùng. Không phải nói mọi người cũng biết rồi anh ấy nổi tiếng thế nào rồi đấy, như đảm bảo được cho khách hàng một cái gì đó, qua nhiều thời gian người tiêu dùng đã có thể tin tưởng ở hãng.

Đúng, khách hàng như tôi cần cái gọi là chất lượng, cần được trải nghiệm, cần có thời gian để đảm bảo được không sai lầm khi mua hàng. Và người Việt Nam có bản tính rất tiết kiệm, khi chi việc gì cũng chỉ bỏ ra một khoảng hợp lý. Ngoài ra, một phần cũng là thu nhập của người dân chưa tới mức cao bởi nước ta chưa phải là nước phát triển, nên giá cả một sản phẩm là điều cực kỳ quan trọng. 

Sau thời gian cùng mẹ trải nghiệm chiếc điện thoại này, tôi thấy thật sự hài lòng về giá cả và chất lượng sản phẩm. Nhưng nếu muốn nhiều người biết tới sản phẩm cũng cần có người đại diện để quảng bá đến mọi người, có lẽ nhanh hơn là truyền tai nhau. Mong là hàng Việt của chúng ta sẽ rộng rãi cạnh tranh đến thương trường của thế giới vào một ngày không xa.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái độ của người bán ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO