Tập trung vào cảm xúc, tình cảm của khách hàng

Nguyễn Thị Diệu Huyền| 19/12/2019 06:36

Vừa qua, tôi có đi siêu thị Co.opmart và được biết đến cuộc thi “Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp”. Nhân đây, tôi viết thư này để bày tỏ sự  yêu mến, cũng như niềm tin mà bấy lâu nay tôi dành cho doanh nghiệp Vinamilk.

Tập trung vào cảm xúc, tình cảm của khách hàng

Đối với các bậc làm cha mẹ, họ luôn muốn cho con mình phát triển tốt nhất, toàn diện nhất, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, để đảm bảo một phần cho sự phát triển đó thì ngoài sữa mẹ, sản phẩm sữa ngoài để bổ sung thêm cũng là một trong những sự lựa chọn của các bậc cha mẹ. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sữa khác nhau, sữa nội có, sữa ngoại có. Song song với sự phát triển kinh tế và thu nhập gia tăng, nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe cũng ngày một nâng cao, cho nên việc sử dụng các sản phẩm ngoại cũng có phần ưu tiên hơn, và suy nghĩ hàng ngoại lúc nào cũng tốt hơn hàng nội là điều khó tránh khỏi.

Tôi xin thú nhận là mình cũng không ngoại lệ. Lúc có thai, tôi cũng uống sữa ngoại, đến khi sinh con nhỏ, ngoài sữa mẹ ra, tôi còn cho bé bổ sung thêm sữa ngoài và toàn là những sản phẩm sữa ngoại. Cho đến khi gia đình nhỏ của tôi lục đục, chồng tôi ngoại tình và rồi ly dị, tôi phải một mình nuôi con nhỏ, bé nhà tôi lúc này mới 1 tuổi. Tôi bị stress và mất sữa mẹ hoàn toàn. Bé lúc này phải dùng sữa ngoài, mà trước nay bé toàn dùng sữa ngoại. Vì thế, tôi phải mua sữa ngoại cho bé mà không chút mảy may suy nghĩ gì về việc thay đổi sản phẩm nào khác cho đỡ tốn kém chi phí. (Như đã nói ở trên, ưu tiên chọn sữa ngoại vì chất lượng cao hơn sữa nội, nó đã thấm vào tôi rồi). Sau thời gian oằn mình đi làm kiếm tiền mua sữa ngoại cho con, chuyện gì đến cũng đã đến, tôi không đủ tiền để mua sữa nữa. Thử nghĩ một người làm công nhân, lương tháng ít ỏi 4-5 triệu đồng mà chi phí cho đủ thứ nào là tiền nhà trọ, tiền gửi nhà trẻ, tiền ăn uống, sinh hoạt, ốm đau... Tôi nhanh chóng chuyển hẳn sang mua sữa nội, một quyết định đúng đắn và sáng suốt.

Tôi không cảm thấy băn khoăn khi phải cân nhắc lựa chọn sữa nào đây. Tôi có thể chọn những sản phẩm nội địa khác, nhưng tôi lại chọn Vinamilk. Tôi thấy được chất lượng sữa Vinamilk và sữa ngoại là tương đương nhau, nhưng giá sữa ngoại cao hơn rất nhiều. Vinamilk với các thành phần đạm, béo, vitamin, khoáng chất... rất đầy đủ, giúp hấp thụ tối đa cho bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não.

Xuyên suốt sử dụng sản phẩm Vinamilk từ đó đến nay, bé nhà tôi giờ đã 6 tuổi. Chiều cao, cân nặng đạt chuẩn, đi học bị cô giáo xếp ngồi bàn cuối vì cao hơn các bạn cùng lớp, bé học đạt được thành tích cao. Tôi cảm thấy rất vui và từ đó mức độ trung thành với thương hiệu Vinamilk tăng lên. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng có nhiều chương trình khuyến mãi như tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, cung cấp sữa miễn phí... Vinamilk còn quan tâm đến các hoạt động hướng về cộng đồng. Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước, trao tận tay trẻ em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ, để có một tương lai tươi sáng hơn. Thật may mắn khi tôi đã kịp thời nhận thức được “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Vinamilk đã hoàn toàn chinh phục niềm tin của tôi.

Với vị thế là một thương hiệu quốc gia, Vinamilk luôn nỗ lực nghiên cứu cung cấp những sản phẩm tốt về chất lượng, dinh dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, đa dạng và phong phú mẫu mã, chủng loại như sữa bột cho bé, sữa bột cho phụ nữ mang thai, sữa cho người già, sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa đặc,  phô mai, kem...

Trong khuôn khổ lá thư này, cũng như thời gian, kiến thức và kinh nghiệm có hạn,  tôi cũng mong muốn được góp một phần ý tưởng cho việc phát triển và quảng bá sản phẩm như sau:

1. Đổi bao nhiêu vỏ đã sử dụng thì lấy được một sản phẩm (điều này giúp giảm rác thải ra môi trường).

2. Lấy ý kiến khách hàng trong đại lý, siêu thị, Facebook, Zalo... cho khách hàng thấy được lượt yêu thích sản phẩm, để tăng niềm tin và tỷ lệ mua hàng lên.

3. Ghi nhận đánh giá của người từng sử dụng sản phẩm, nếu thấy đánh giá của bạn bè trên mạng theo hướng khen ngợi và tích cực thì tự nhiên tâm lý người tiêu dùng sẽ dần nghiêng về sản phẩm và quyết định mua.  

4. Lấy ý kiến những người không mua hàng để điều chỉnh sản phẩm hoặc phương thức bán hàng.

5. Tặng hàng mẫu, dùng thử sản phẩm mới.

6. Bao bì đẹp, lạ, bắt mắt (chẳng hạn như làm bao bì hình chú bò sữa dễ thương,  ngộ nghĩnh thay cho bao bì hình hộp như hiện nay).

7. Tặng quà vào ngày sinh nhật của các bé.

8. Chăm sóc khách hàng thật tốt, lấy thông tin khách hàng, điện thoại hỏi thăm sức khỏe, gia đình con cái, đánh vào cảm xúc tình cảm để cho khách hàng thấy được họ là người quan trọng.

9. Tư vấn thông tin sản phẩm một cách nhiệt tình, thân thiện, tháo gỡ gút mắc, giúp cho họ quyết định mua sản phẩm một cách nhanh chóng.

Cuối cùng, tôi xin khẳng định lại một lần nữa:

+ Tiếp tục đồng hành sử dụng sản phẩm và đồng thời giới thiệu cho bạn bè, người thân. Tuyên truyền giá trị chất lượng mà sản phẩm mang lại cho những người xung quanh, đồng nghiệp nơi tôi làm việc, dùng kinh nghiệm sử dụng của bản thân để chia sẻ.

+ Đánh giá cao sản phẩm, khẳng định niềm tin yêu đối với sản phẩm.

+ Đã, đang và sẽ luôn ủng hộ sản phẩm trong suốt thời gian qua, cả sau này.

Thay lời kết, kính thư xin chúc cho quý doanh nhân dồi dào sức khỏe và thành công trong công việc. Đồng kính chúc doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa, luôn xứng đáng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, một doanh nghiệp phát triển vì tầm vóc Việt, nâng cao thương hiệu vươn tầm quốc tế. Xin chân thành cảm ơn ban tổ chức, quý doanh nhân, doanh nghiệp đã dành chút thời gian quý báu của mình để xem lá thư này.

Xin cảm ơn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập trung vào cảm xúc, tình cảm của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO