Ông Trần Việt Anh làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức

Ý Nhi| 02/04/2022 00:00

Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) vừa tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022 - 2027) và bầu ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP XNK Nam Thái Sơn, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM làm Chủ tịch của TBA. Ngoài ra, đại hội cũng bầu ra 11 phó chủ tịch, một tổng thư ký cho nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Trần Việt Anh làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức

Hiện, Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức có hơn 200 doanh nghiệp hội viên, được hợp nhất từ hội viên của các hội doanh nghiệp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. 

Sau một năm thành lập, TBA đã có những hoạt động hỗ trợ hội viên, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình thiện nguyện, trao máy tính cho học sinh khó khăn TP Thủ Đức… Tại đại hội, TBA đã ủng hộ 500 triệu đồng cho quỹ khuyến học TP Thủ Đức.

Ông Hoàng Tùng- Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, đánh giá cao vai trò của Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức khi thời gian qua dù dịch bệnh, hội vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên, đồng hành cùng chính quyền TP trong hoạt động phòng chống dịch.

Trong tương lai, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị hội tiếp tục thu hút hội viên, làm tốt công tác phản biện về cơ chế, chính sách và bảo vệ hội viên. Đặc biệt, hội cần đại diện, bảo vệ quyền lợi của các hội viên, phản ánh kịp thời các vướng mắc của các hội viên để các cấp, ngành kịp thời tháo gỡ...Ngoài ra, ông Tùng cũng đề nghị các doanh nghiệp thuộc hội thường xuyên đối thoại, lắng nghe các tâm tư của công nhân, người lao động trên địa bàn TP.

tran-viet-anh-3699-1648982819.jpg

Tại Đại hội, thay mặt TBA, ông Trần Việt Anh (phải) và ông Phạm Văn Việt (trái) đã trao Quỹ Khuyến học TP Thủ Đức 

Ông Nguyễn Phước Hưng- Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết, TBA là hội doanh nghiệp đặc biệt trong TP đặc biệt, do đó vai trò về sáng tạo cần phải được đề cao, Hội cần đưa ra những mô hình, công trình mới. Ông Hưng cho rằng dù TP Thủ Đức có một triệu dân, song số hội viên của hội doanh nghiệp còn khiêm tốn nên trong nhiệm kỳ đầu tiên này, hội cần tăng số lượng hội viên.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch TBA cho biết, kể từ khi được hợp nhất, TBA đã chú trọng đẩy  mạnh  hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng đội  ngũ  doanh  nghiệp không ngừng lớn mạnh về mọi mặt nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức nói riêng và cả nước nói chung. TBA cũng có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, thể thao nâng cao sức khỏe cho hội viên cùng hàng loạt chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Ông Phạm Văn Việt - Phó chủ tịch TBA cho biết, trong nhiệm kỳ 2022-2027 hội sẽ tiếp tục là nơi giao lưu, gắn kết và thực hiện chức năng giúp đỡ doanh nghiệp hội viên kinh doanh; thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm quản lý thông qua những bài học thực tiễn của các hội viên TBA; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và online cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Dựa trên các đặc thù của TP. Thủ Đức là trung tâm đào tạo, trung tâm công nghệ cao, nghiên cứu phát triển, chúng tôi đã thành lập Ban xúc tiến thương mại để nghiên cứu những chương trình hỗ trợ xúc tiến phù hợp cho hội viên. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ làm cầu nối để kết nối hội viên với chính quyền nhằm giúp hội viên tiếp cận với các chính sách hỗ trợ cũng như phản ánh khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, TBA còn thực hiện các hoạt động kết nối để hội viên tiêu thụ sản phẩm của nhau nhằm hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- ông Phạm Văn Việt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Trần Việt Anh làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO