Nữ doanh nhân TP.HCM dám nghĩ, dám làm, đương đầu khó khăn thử thách

Thanh Ngân| 10/10/2020 05:54

Chiếm 30% tổng số doanh nhân tại TP.HCM nhưng nhờ luôn sáng tạo, tự chủ, dám nghĩ, dám làm, đương đầu với những khó khăn thử thách, làm giàu chính đáng, sống có trách nhiệm, các nữ doanh nhân đã đóng góp không nhỏ vào mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Thành phố.

Nữ doanh nhân TP.HCM dám nghĩ, dám làm, đương đầu khó khăn thử thách

Chia sẻ tại đại hội Hội nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tối ngày 9/10/2020, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, số lượng nữ doanh nhân Thành phố chỉ chiếm hơn 30% số doanh nhân trên địa bàn nhưng các nữ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, năng lực quản lý, trình độ học vấn, uy tín trong thương trường, nâng cao vị thế kinh tế, năng lực hội nhập quốc tế, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của TP.HCM 45 năm qua.

Các nữ doanh nhân HAWEE đã có những đóng góp rất lớn trong việc xây dựng và phát triển TP.HCM suốt thời gian qua. “Họ luôn sáng tạo, tự chủ dám nghĩ, dám làm, đương đầu với những khó khăn thử thách, làm giàu chính đáng, sống có trách nhiệm”, ông Dương Anh Đức đánh giá.

Với sứ mệnh “liên kết và tạo cơ hội cho phụ nữ trao sức mạnh cho nhau để phát triển, cân bằng và tiến bộ trong đời sống bản thân, kinh doanh và gia đình”, HAWEE đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cụ thể, Hội đã tổ chức thành công 162 chương trình về kết nối, về cân bằng cuộc sống, nâng cao sức mạnh nội tâm của nữ doanh nhân, thu hút 18.899 lượt khách tham dự. 

hawee-1-8587-1602264230.jpg

Với các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, HAWEE đã thu hút hơn 500 hội viên

Cùng với đó, 8 diễn đàn lớn liên quan đến chủ đề trao quyền cho lãnh đạo nữ và phát triển bền vững, với sự có mặt của nhiều diễn giả uy tín trong nước và quốc tế như “Nâng tầm phụ nữ”, “Lãnh đạo thành công trong hội nhập”, “Lãnh đạo nữ vì sự phát triển bền vững”, “Phát triển kinh doanh thành công xuyên biên giới”, “Bí quyết thành công trong hội nhập”, “Văn hóa doanh nghiệp - Nền tảng phát triển bền vững”, “Công nghiệp 4.0 - Vượt qua thách thức, Nắm bắt cơ hội và Ứng dụng để tăng tốc” đã được HAWEE thực hiện mang đến ý nghĩa thiết thực cho doanh nhân doanh nghiệp…

Đặc biệt, trong năm 2019, HAWEE đã tổ chức ngày hội kết nối giao thương với sự tham gia của 124 doanh nghiệp và đã có 30 hợp đồng giao dịch mua bán cùng 3 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết tại sự kiện.

Mở rộng quan hệ với các tổ chức trong và ngoài nước cũng là một trong hai trụ cột hoạt động của HAWEE từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, Hội đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, các đại sứ quán, tổng lãnh sự quán các nước, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM.

Với các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực ấy, từ 150 hội viên ban đầu, đến nay, HAWEE đã thu hút được 279 hội viên cá nhân, 8 hội viên tập thể là các CLB nữ doanh nhân các quận (có 215 hội viên), 5 hội viên liên kết và 9 hội viên danh dự.

bang-khen-5493-1602264230.jpg

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food, Phó chủ tịch HAWEE nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty PNJ kiêm Chủ tịch HAWEE cho biết, 5 năm là một hành trình đầy học hỏi và chia sẻ, không ngừng cải tiến và sáng tạo với đầy trách nhiệm, yêu thương giữa các thành viên của một Hội còn non trẻ. Tin rằng, trong hành trình 5 năm kế tiếp, với chiến lược được tạo ra nhằm xây dựng tổ chức Hội bền vững, cùng một cơ cấu tận dụng nguồn nhân lực, phát triển những lãnh đạo trẻ nhiệt huyết, năng động và một mục tiêu hoạt động rõ ràng lấy sự phát triển của hội viên làm trọng tâm nhằm khơi gợi và thúc đẩy những giá trị đích thực cho tất cả các hội viên, góp phần vào sự phát triển cộng đồng doanh nhân cùng chung tay xây dựng kinh tế đất nước phát triển.

Trước những yêu cầu mới về sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế, ông Dương Anh Đức cho rằng, cần đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân nữ lớn mạnh, có vị thế tầm cỡ trong khu vực để những kế hoạch, chương trình đề ra nhận được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên và xã hội.

“Cần chú trọng xây dựng hình ảnh mỗi hội viên là một nữ doanh nhân thành đạt, gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân. Xây dựng phát triển doanh nghiệp gắn với việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn, nữ doanh nhân thành đạt thực hiện vai trò dẫn dắt, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cùng phát triển thành công”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ doanh nhân TP.HCM dám nghĩ, dám làm, đương đầu khó khăn thử thách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO