Năm 2023, Hội Doanh nghiệp Quận 7 sẽ có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả

Tâm An| 25/03/2023 04:04

Ngày 24/3, Hội Doanh nghiệp (DN) quận 7 đã tổ chức buổi họp mặt tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Năm 2023, Hội Doanh nghiệp Quận 7 sẽ có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả

Theo ông Trần Quốc Xuân - Phó chủ tịch thường trực UBND quận 7, lần đầu tiên, tổng thu ngân sách của quận đạt trên 5.500 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ và tăng 49% so với kế hoạch thành phố giao. Kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả quận, trong đó phải kể đến sự đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân quận 7.

Ông Xuân cũng yêu cầu, trong năm 2023, Hội cần phát triển thêm số lượng hội viên theo mục tiêu đã đề ra, tiếp tục thành lập các chi hội và CLB, nâng cao chất lượng hoạt động thông qua các mô hình như cà phê doanh nhân, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hội nghị đối thoại giữa chính quyền và DN để tháo gỡ, giải quyết vướng mắc cho các DN; tổ chức các cuộc gặp, kết nối ngân hàng với DN; tiếp tục nghiên cứu phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động của Hội tại các tuyến đường; tổ chức tuyến phố đi bộ;  thực hiện công tác xã hội cộng đồng, giúp đỡ người nghèo, người neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

-5919-1679666886.jpg

Ông Trần Quốc Xuân - Phó chủ tịch thường trực UBND Quận 7 chia sẻ tại chương trình

Đại diện cho Hội DN quận 7, ông Bùi Ngọc Minh - Chủ tịch Hội cho biết, trong năm vừa qua, Hội DN quận 7 đã xây dựng Ban Chấp hành (BCH) mới. Đến nay, BCH mới bao gồm 17 uỷ viên, trong đó Ban Thường trực có 7 uỷ viên. Từ khi thành lập, Hội DN quận 7 đã có những đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến quy định kiến thức pháp luật; tháo gỡ khó khăn trong hoạt động, là cầu nối tổ chức đối thoại giữa các DN với quận ủy, UBND quận; tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; tham gia giới thiệu và giải quyết việc làm; thực hiện tốt chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá; thực hiện tốt các công tác từ thiện, nhân đạo không chỉ trong địa bàn mà còn trong cả thành phố...,

Trong năm 2023, Hội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, thành lập các CLB nữ doanh nhân, CLB bất động sản, kinh doanh xăng dầu, các ngành dịch vụ, xúc tiến thương mại và đầu tư, DN trẻ, tiến hành ra mắt các tập san nội bộ để quảng bá hoạt động của Hội; mở các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của DN hội viên. Ngoài ra, Hội tiếp tục xây dựng các chi hội DN phường trực thuộc quận. Đến nay, Hội đã thành lập hai chi hội phường Tân Quy, Tân Hưng, 2 CLB nữ doanh nhân và CLB bất động sản.

Trong chương trình, Hội DN quận 7 cũng ra mắt Ban Thường trực, 2 chi hội DN phường và 2 CLB  trên địa bàn, trao bằng khen các DN, doanh nhân xuất sắc trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2023, Hội Doanh nghiệp Quận 7 sẽ có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO