Mền Thiên Ân - Vòng tay sưởi ấm tấm lòng Việt

Nguyễn Hoàng Như Phượng| 27/02/2020 09:11

Chiếc mền là vật dụng rất gần gũi, quen thuộc với mỗi người trong cuộc sống. Riêng đối với tôi, chiếc mền đã gắn bó gần 16 năm lại rất phi thường, vì đó là tuổi thơ, là sức mạnh của gia đình.

Mền Thiên Ân - Vòng tay sưởi ấm tấm lòng Việt

Tôi còn nhớ rất rõ khi mẹ tôi sắm chiếc mền đó về là lúc thời tiết đột ngột trở lạnh sau những ngày nắng - dấu hiệu của mùa đông đã đến. Hai chị em tôi nhìn thấy chiếc mền đều thích vô cùng. Nó có ba lớp giúp giữ ấm tốt hơn, trong đó hai lớp ngoài bằng vải bông rất mềm mại với hai màu nền khác nhau: một lớp nền trắng với họa tiết hình trái tim màu đỏ và hàng chữ “I love”, còn lớp kia được vẽ thành những ô vuông nhỏ có họa tiết chiếc lá phong mùa hạ giúp tạo cảm giác ấm hơn. Và lớp giữa là lớp bông đã được ép chặt không quá dày cũng không quá mỏng nên đắp cho mùa nào cũng rất tốt, mùa hè không bị nóng, mùa đông không bị lạnh. 

Chiếc mền có giá 30.000 đồng vào năm 2005. Mức giá này không quá cao nên rất phù hợp với mọi gia đình. Điều này mang lại lợi thế đầu tiên cho thương hiệu Thiên Ân. Chiếc mền này đã mang đến cho tôi tình cảm sâu sắc được gửi gắm vào những kỷ niệm của gia đình và của riêng bản thân tôi. Những giây phút tâm sự với gia đình vào lúc đêm khuya trước khi chìm vào giấc ngủ. Hay vào những ngày trời mưa, chị em tôi lại thích chơi trốn tìm, chắc hẳn ai cũng đoán ra chỗ trốn lý tưởng nhất, đó là trong chiếc mền. Hoặc là khi trung thu đến, chúng tôi đã lén mẹ lấy chiếc mền để múa lân tạo bất ngờ cho ba mẹ. Tiếng cười đùa vui vẻ nghe sao ấm cả lòng! 

Và sao quên được vào những ngày tôi bị ốm, cả người lạnh buốt, ngoài sự chăm sóc chu đáo của gia đình thì chiếc mền này đã xua tan cái lạnh trong tôi và giúp ngủ dễ hơn. Hay là vào những ngày thi THPT, thời gian cho việc ôn thi gần như chiếm trọn cả một ngày nên giấc ngủ lúc này chính là cách để tôi nghỉ ngơi sau những giờ phút căng thẳng. Chiếc mền giúp tôi không bị mệt, bị bệnh trong thời khắc quan trọng đó… Và khi thực hiện thành công ước mơ bước chân vào cánh cửa đại học, chiếc mền thân thương lại như là vòng tay của ba mẹ luôn bên cạnh tôi, cổ vũ tinh thần giúp tôi yên tâm hơn, mạnh mẽ hơn ở nơi xứ lạ. 

Tôi đặt tên cho nó là “chiếc mền gia đình”. Trong lòng tôi, nó không chỉ dùng làm ấm trong những ngày lạnh giá, mà chính là ngọn lửa sưởi ấm trái tim nhỏ bé của tôi, là món quà quý báu mà ba mẹ đã tặng cho tôi. Và chính chiếc mền là bài học vô giá mà tôi may mắn học được: “Đừng nhìn mọi vật thoáng qua, mà hãy nhìn chúng bằng cả tấm lòng và sự chân thành”.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mền Thiên Ân - Vòng tay sưởi ấm tấm lòng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO