Mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo

Nguyễn Đình Hậu| 22/08/2019 01:36

Ngày 17/8/2019, Chi hội Sen Vàng Yêu Thương (thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM) đã cùng Công an tỉnh An Giang, Cục Cảnh sát giao thông và đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Phương Đông thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí và đem lại ánh sáng cho 124 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể và mụn thịt tại Bệnh viện Bình Dân, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo

Ngoài việc được sáng mắt, các bệnh nhân còn được công an tỉnh tặng quà. Tổng kinh phí thực hiện chương trình 106,8 triệu đồng (trong đó kinh phí mổ mắt 124 ca là 86,8 triệu đồng do chi hội Sen Vàng Yêu Thương chia sẻ).

Cụ bà người Khmer sống tại An Giang thực sự hạnh phúc khi thấy được ánh sáng. Bà chia sẻ, khi chưa được giúp mổ mắt miễn phí, thì mắt tôi không thấy gì ngoài một màu trắng. Nay tôi đã thấy được ánh sáng rồi, và tôi còn thấy mặt con cháu. Tôi cũng có thể tự lo cho bản thân được mà không phiền nhiều vào những người xung quanh.

Các bệnh nhân nghèo khác cũng đều chung nỗi xúc động như vậy khi những ca mổ thành công đem lại ánh sáng mà họ đã tưởng như vĩnh viễn không còn được nhìn thấy nữa.

Chương trình "Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo" thật sự đã mang lại niềm vui và hạnh phúc mới. Hơn cả là cuộc sống mới cho những người bệnh nhân nghèo ở vùng xa. Chương trình "Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo" có tính nhân văn cao cả khi “Yêu thương chia sẻ - Ánh sáng cho đời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO