“Làm đúng ngay từ đầu” sẽ thuận lợi, hiệu quả hơn nhiều so với việc cải tiến

Xuân Lộc| 18/03/2023 05:32

Ngày 18/3/2023, tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP.HCM diễn ra sự kiện CafeTech với chủ đề: Giải pháp hỗ trợ tài chính cho xuất khẩu và giải pháp sắp đặt nhà máy chuẩn quốc tế.

Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP.HCM (CSED), Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE), Hội Tự động hoá TP.HCM (HAaU) đồng tổ chức dưới sự điều phối của PGS. Lê Hoài Quốc - Chủ tịch Hội HAaU, cùng đông đảo doanh nghiệp hội viên tham dự.

Theo đó, nội dung chính của buổi CafeTech được chia sẻ gồm: giải pháp tài chính hỗ trợ xuất khẩu; tài trợ 90% giá trị hoá đơn; hỗ trợ cho vay vốn phục vụ sản xuất thông qua việc thế chấp hợp đồng mua bán, không cần tài sản đảm bảo, với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các diễn giả cũng chia sẽ về giải pháp sắp xếp nhà máy theo chuẩn quốc tế; mô hình triển khai chuỗi cung ứng; mô hình phát triển vận hành nhà máy… Ngoài ra, các diễn giả còn giải đáp những câu hỏi từ các doanh nhân trong bầu không khí đoàn kết, giúp nhau tiến bộ.

Huỳnh Thành Trung - Tổng giám đốc Công ty CP Leanwares

Anh Huỳnh Thành Trung - Tổng giám đốc Công ty CP Leanwares chia sẻ về giải pháp sắp đặt nhà máy chuẩn quốc tế

Theo diễn giả Huỳnh Thành Trung - Tổng giám đốc Công ty CP Leanwares cho biết, nhà máy thông minh và nhà máy xanh đang là xu hướng. Các nhà máy mới do nước ngoài đầu tư đều hướng đến điều này. Lợi ích cuối cùng đạt được chính là hiệu quả vận hành: nhà máy thông minh giảm thiểu rủi ro, bớt phụ thuộc vào con người; còn nhà máy xanh giúp tăng lợi thế cạnh tranh và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo anh Trung, “làm đúng ngay từ đầu” sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn nhiều so với việc cải tiến những điểm chưa phù hợp của nhà máy cũ. Cho nên buổi CafeTech, anh Trung đã mang lại cái nhìn phổ quát hơn về “chữ xanh” - không chỉ “sản phẩm xanh” mà phải xuất phát từ “nhà máy xanh” chia sẻ tới các anh chị doanh nhân đang có ý muốn vươn xa ra thị trường thế giới để chứng minh năng lực, bản lĩnh doanh nghiệp của mình nói riêng, doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Theo ban tổ chức, chương trình CafeTech dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ hằng tháng với những chủ đề khác nhau nhằm hỗ trợ giải quyết nhiều “bài toán khó” trong sản xuất - kinh doanh cho doanh nghiệp hội viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Làm đúng ngay từ đầu” sẽ thuận lợi, hiệu quả hơn nhiều so với việc cải tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO