HUBA sẽ tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Tâm An| 17/02/2023 05:59

Nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về thủ tục, hạn mức vay vốn, lãi suất... Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) sẽ tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2023.

Hội nghị là sự kiện quan trọng, để chính quyền và ngành ngân hàng kịp thời nắm được nhu cầu về vốn của DN, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục, giúp doanh nghiệp (DN) đủ nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh và phát triển trong năm 2023 và tương lai. 

Là cầu nối của DN với chính quyền thành phố, HUBA đã từng đề ra nhiều giải pháp để đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn trong đại dịch và sau dịch Covid-19. Tại Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023” do HUBA tổ chức ngày 6/1 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA cho biết, mục tiêu HUBA hướng tới là giữ vững ổn định, ngăn chặn suy giảm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; hỗ trợ DN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

-4673-1676618182.jpg

Để giải quyết khó khăn cho DN, thời gian qua HUBA đã tổ chức nhiều hội nghị để bàn cách tháo gỡ

Để có thể bảo đảm mục tiêu trên, ngoài sự chủ động của HUBA và cộng đồng DN, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nên có chính sách gia hạn nợ vay đối với các khoản vay trung và dài hạn, áp dụng chính sách ân hạn 1 năm thay vì gộp trả nợ ngay trong năm sau.

Ngoài ra, Nhà nước nên có các chính sách cho vay ngừng việc, nghỉ việc và cho vay khác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiếu hụt đơn hàng, phải cho công nhân nghỉ việc, làm việc luân phiên… Đồng thời, DN cũng cần Nhà nước có chính sách hạ lãi suất tiền vay để hỗ trợ DN. Bên cạnh đó, NHNN cần tăng cường thanh kiểm tra các ngân hàng thực thi các chính sách hỗ trợ DN và áp dụng chế tài khi cần thiết.

Ý kiến đóng góp gửi về HUBA trước ngày 25/2/2023. Địa chỉ: Số 22, Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM; hoặc liên hệ ông Nguyễn Vinh Huy - Phó chủ tịch HUBA, SĐT: 0915779779. Email: luatsuvinhhuy@gmail.com. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA sẽ tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO