Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình “ATM hiến máu cứu người”

HT| 27/09/2021 08:39

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM triển khai chương trình "ATM Hiến máu cứu người" với ý nghĩa "Giọt máu trao đi - Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa".

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình “ATM hiến máu cứu người”

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp hội viên; đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ có trụ sở tại TP.HCM vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Chương trình dự kiến triển khai trong thời gian từ ngày 28/9 - 7/10/2021, tối đa 150 người/ngày. Địa điểm tại Tòa nhà VNPT, 1487 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Đối tượng tham gia hiến máu là tất cả công dân khỏe mạnh từ đủ 18-60 tuổi, cân nặng ít nhất từ 45kg trở lên, không mắc các bệnh truyền nhiễm và mãn tính, có thời gian tối thiểu giữa hai lần hiến máu là 12 tuần đối với cả nam và nữ, thời gian chích ngừa vaccine phòng Covid-19 sau 7 ngày. Các tình nguyện viên cũng cần mang theo CMT/CCCD khi đi hiến máu.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam, người hiến máu phải có đủ tiêu chuẩn về tuổi, sức khỏe. Mục đích hiến máu với thể tích 350ml, 450ml là đảm bảo an toàn hạn chế những bất đồng miễn dịch và sự lây lan của các bệnh lây qua đường truyền máu. Bên cạnh đó, việc hiến máu với thể tích 350ml, 450ml vẫn đảm bảo sức khỏe cho người nhận máu và người hiến máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “Giọt máu trao đi - Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình “ATM hiến máu cứu người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO