Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang: Xây cầu nối vững chắc giữa chính quyền và doanh nghiệp

Bảo Quân| 25/03/2022 01:00

Kế thừa và phát huy kết quả đạt được thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác hỗ trợ, phát triển thành viên, khẳng định vai trò cầu nối quan trọng giữa chính quyền và DN.

Ngày 25/3/2022, Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027). 

Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội.

Tham dự đại hội có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội DN TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các DN là thành viên Hiệp hội DN tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2022-2027, gồm 30 Ủy viên. Tiến sĩ Trần Thanh Đức tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội và ông Nguyễn Văn Vĩnh làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội DN nhiệm kỳ 2022-2027.

photo-2022-03-26-08-22-54-jpeg-5322-4073

Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội DN TP.HCM Nguyễn Phước Hưng (thứ ba, hàng đầu từ trái sang) tham dự và chúc mừng đại hội

Bước vào nhiệm kỳ này, cộng đồng DN Tiền Giang tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, chủ yếu do ảnh hưởng bởi Covid-19. Xác định vai trò và nhiệm vụ của mình, Hiệp hội sẽ tiếp tục hỗ trợ thành viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tạo động lực để cộng đồng DN tỉnh ngày càng lớn mạnh.

Với mục tiêu và định hướng trên, nhiệm kỳ 2022-2027, ngoài thực hiện chức năng, nhiệm vụ điều lệ quy định, Hiệp hội sẽ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành cung cấp thông tin nhằm nâng cao nhận thức của DN và người lao động để tuân thủ quy định về phòng, chống dịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Đồng thời, tiếp tục nắm bắt khó khăn, vướng mắc của DN, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang phát biểu tại đại hội.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang phát biểu tại đại hội.

Hiệp hội cũng sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền các quy định mới về cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thông tin có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, xúc tiến thương mại… để DN chủ động, tranh thủ cơ hội và hạn chế được những rủi ro trong sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ hỗ trợ thành lập 2-3 hội ngành nghề như rau quả, trái cây, chế biến lương thực, chế biến thủy hải sản… nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho các hội viên; hỗ trợ thành lập các hội DN chuyên ngành, các chi hội DN trong các khu, cụm công nghiệp để thực hiện chức năng hỗ trợ DN được kịp thời, thiết thực hơn.

Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang làm việc với Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp Long Giang về xúc tiến thành lập chi hội DN trong khu công nghiệp.

Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang làm việc với Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp Long Giang về xúc tiến thành lập chi hội DN trong khu công nghiệp.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang cho biết, trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh chuyển đổi số cho các DN hội viên và các DN trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện chuyển đổi số cho các DN Tiền Giang được triển khai theo từng giai đoạn cụ thể, có sự thống nhất giữa các bên nhằm đảm bảo hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang: Xây cầu nối vững chắc giữa chính quyền và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO