Giao lưu giữa các Hội: Gắn kết cùng phát triển

DUY KHUÊ| 15/05/2015 06:36

Đại diện lãnh đạo các hội doanh nghiệp ở TP.HCM đã có những chia sẻ trong buổi giao lưu nhằm tìm ra giải pháp giúp các doanh nghiệp hội viên và tổ chức hội cùng phát triển.

Giao lưu giữa các Hội: Gắn kết cùng phát triển

Với chủ đề "Đoàn kết trong doanh nghiệp - Nền tảng để phát triển", tuần qua, đại diện lãnh đạo các hội doanh nghiệp (DN) ở TP.HCM đã có những chia sẻ nhằm tìm ra giải pháp giúp DN hội viên các tổ chức hội cùng phát triển.

Đọc E-paper

Ngày 9/5, trong chương trình họp mặt, giao lưu giữa các hội do Hội Doanh nghiệp quận 8 đăng cai tổ chức tại KCN Hiệp Phước với chủ đề "Đoàn kết trong doanh nghiệp - Nền tảng để phát triển", DN hội viên và lãnh đạo Hội Doanh nghiệp quận 8, Hiệp hội Thiết bị y tế TP.HCM, Cộng đồng CEOlink, CLB doanh nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Hiệp hội Doanh nghiệp Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM đã có những chia sẻ trước bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Theo ông Hứa Phú Doãn, đại diện Hiệp hội Thiết bị y tế TP.HCM, để hỗ trợ DN hội viên, từ ngày thành lập vào năm 2003, Hội đã tổ chức 20 chương trình hội thảo, hội nghị liên quan đến nghành y tế, thiết bị y tế.

Hội còn tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, xúc tiến thương mại cho doanh nhân và gần đây là chương trình "Cà phê y tế” được tổ chức định kỳ mỗi tuần, dành cho những ai quan tâm đến lĩnh vực y tế với sự đồng hành của nhiều diễn giả là doanh nhân, kỹ sư...

Theo ông Doãn, Hiệp hội đã thành công khi xuất bản tạp chí về thiết bị y tế, cập nhật đầy đủ những thông tin trong lĩnh vực trang thiết bị y tế và lĩnh vực y tế nói chung, phát miễn phí tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân.

Nhằm hỗ trợ DN hội viên, Hiệp hội sẽ thành lập siêu thị thiết bị y tế online, dự kiến ra mắt vào tháng 6 tới. Nếu thành công, Hiệp hội sẽ kêu gọi đầu tư thành lập siêu thị trang thiết bị offline.

Đại diện các Hội, doanh nghiệp tại chương trình giao lưu giữa do Hội Doanh nghiệp quận 8 tổ chức

Tại chương trình giao lưu, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM, ông Hoàng Quốc Tài, cho biết: "Khi AEC thành lập vào cuối năm nay, các vấn đề liên quan đến luân chuyển lao động, luân chuyển hàng hóa trong khu vực tăng cao. DN Việt Nam sẽ rất cần những hỗ trợ không chỉ từ các cơ quan quản lý nhà nước, mà còn từ các tổ chức hội. Hiệp hội Doanh nghiệp Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM sẵn sàng hỗ trợ DN bằng cách tăng cường giới thiệu DN từ các nước trong khu vực gặp gỡ, giao lưu song phương hoặc đa phương".

Theo đại diện CLB Doanh nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, ông Phạm Văn Đạt, Phó hiệu trưởng, mới đây, Trường đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty CP Dược phẩm An Thiên để sinh viên tiếp cận với máy móc, thiết bị của An Thiên. Từ đây đến tháng 11/2015, Trường sẽ có khoảng 6.000 sinh viên ra trường sẽ là nguồn lực đáp ứng nhu cầu của DN".

Bà Phan Kiều Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND quận 8, đại diện chính quyền quận tham gia giao lưu, nói: "Nếu DN có sự hợp tác, kết nối chặt chẽ sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển đồng bộ, từ đó tác động tốt hơn đến nền kinh tế. Chương trình giao lưu giữa các DN là một đề tài để lãnh đạo quận 8 nắm bắt những khó khăn của DN, từ đó chắt lọc thông tin, góp phần định hướng phát triển kinh tế quận.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chia sẻ: "Trong những khó khăn của thị trường kinh tế toàn cầu, DN Việt Nam lại bước vào nhiều "sân chơi hội nhập" thông qua các hiệp định FTA và sắp tới có thể là TPP, cơ hội đối với DN Việt Nam sẽ rất lớn, nhưng thách thức cũng không nhỏ. Trong khi đó phần lớn các DN Việt Nam đều thuộc diện DN nhỏ và vừa, đồng nghĩa với thiếu và yếu về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Do đó, việc ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm mục đích tạo điều kiện cho một số DN vượt qua khó khăn là rất quan trọng".

Bên cạnh những chia sẻ từ các hội, ông Trần Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 8 cho biết, năm 2015, Hội triển khai một số công việc liên quan đến tháo gỡ khó khăn cho DN hội viên thông qua các chương trình đối thoại giữa DN với các sở, ngành, ngân hàng. Dịp này, Hội kết nạp thêm 3 hội viên mới.

>9/36 Bông hồng vàng là hội viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn
>Họp báo giới thiệu đại hội đại biểu Hiệp hội doanh nghiệp tp.HCM nhiệm kỳ V
> Ông Hồ Đức Lam, Phó chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam: Chính sách vĩ mô phải tạo dựng niềm tin
>Hội Cơ khí - Điện: Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thành viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giao lưu giữa các Hội: Gắn kết cùng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO