Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng TP.HCM đẩy lùi đại dịch

Vân Ly| 11/07/2021 07:00

Để đồng hành với Thành phố đẩy lùi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, theo Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) Cao Thị Ngọc Dung, chủ doanh nghiệp cần làm hiện nay là bắt buộc cán bộ, công nhân viên chấp hành nghiêm túc các chỉ thị về phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo được công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo được đơn hàng.

Chung sức, đồng lòng 

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, dịch Covid-19 trong một năm rưỡi qua làm cho doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là phải vừa lo cho người lao động, vừa lo ổn định sản xuất, kinh doanh, nhưng doanh nhân TP.HCM vẫn tích cực chung sức cùng Thành phố phòng, chống đại dịch. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung kiểm tra thực phẩm tại siêu thị 0 đồng

Bà Cao Thị Ngọc Dung kiểm tra thực phẩm tại siêu thị 0 đồng

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, HAWEE đã trao tặng 270 triệu đồng tiền mặt, trao tặng Chương trình Chia sẻ vì em thơ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 30 triệu đồng, ủng hộ Sở Y tế TP.HCM hàng hóa trị giá 590 triệu đồng. HAWEE đã đồng hành cùng Công ty CP Vàng Bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - đơn vị phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chuỗi siêu thị 0 đồng tại 22 quận, huyện ở TP.HCM. Hàng hóa phục vụ tại siêu thị là nhu yếu phẩm hằng ngày. Mỗi hộ gia đình được phát mỗi 2 ngày/phiếu gọi là "tấm vé siêu thị nghĩa tình" để mua hàng hóa tối đa 200.000 đồng trong siêu thị 0 đồng. Tính đến ngày 7/7/2021, HAWEE đã đóng góp và vận động ủng hộ tổng trị giá hàng hóa lên tới 1.024.092.000 đồng và tiền mặt 997.785.090 đồng.

Khi Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại TP.HCM, quận Tân Phú là nơi phát sinh nhiều ổ dịch nhất. Theo ông Nguyễn Viết Toàn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú, quận Tân Phú là một trong những quận có số người nhiễm 

SARS-CoV-2 nhiều nhất, cộng đồng doanh nghiệp bị tác động rất lớn, tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, Hội đã triển khai chương trình hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ủng hộ trang thiết bị phòng dịch, ủng hộ người nghèo suất ăn miễn phí, tham gia cùng UBND quận phát phiếu đi chợ 0 đồng. Hội cũng ủng hộ Quỹ Vaccine 100 triệu đồng. Ước tính số tiền ủng hộ phòng, chống dịch của Hội từ đầu năm đến nay là gần 700 triệu đồng, gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, thiết bị phòng dịch. 

Ông Nguyễn Viết Toàn cho biết, sự chung tay phòng, chống đại dịch của cộng đồng doanh nghiệp cùng với chính quyền địa phương là rất quan trọng. Trong đó, ý thức tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của doanh nghiệp có ý nghĩa quyết định. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ lẫn nhau giữa doanh nghiệp cũng như sự san sẻ, giúp đỡ những người nghèo, những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh góp phần giúp cho việc chống dịch đạt được kết quả cao hơn.

Người dân đi siêu thị 0 đồng

Người dân đi Siêu thị 0 đồng

Góp ít thành nhiều

Hội Doanh nghiệp quận 10 thời gian qua đã vận động doanh nghiệp đóng góp kinh phí ủng hộ Quỹ Vaccine gần 500 triệu đồng, trong đó gần 200 triệu được doanh nghiệp nộp trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận. Nhiều doanh nghiệp hội viên đã ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tham gia phòng, chống dịch. Doanh nhân Lê Thị Bích Nga - Giám đốc Công ty CP Gia Phạm là hội viên Hội Doanh nghiệp quận 10 gửi tặng 2 tấn rau củ quả cho các bếp ăn thiện nguyện của Hội Phụ nữ quận và Mặt trận các phường để giúp các hộ dân và lực lượng chống dịch ở những khu cách ly. Doanh nhân Lê Thị Bích Nga còn tặng rau củ quả cho quận Bình Tân, quận 8, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn để chuyển tới bếp ăn những nơi bị cách ly. 

Những người nghèo làm nghề nhặt ve chai, người khuyết tật cũng được Hội Doanh nghiệp quận 10 chủ động chăm lo bằng cách tặng nhu yếu phẩm. 

Theo bà Võ Thị Thúy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 10, dù sự ủng hộ của Hội và hội viên chưa thật nhiều nhưng với doanh nghiệp nhỏ, đã là rất cố gắng.  Khi Hội kêu gọi góp sức với Thành phố đẩy lùi dịch bệnh, doanh nhân đã sẵn sàng góp sức, góp ít tạo thành nhiều. Đây chính là sự tri ân của doanh nhân đối với cộng đồng, với mong muốn dịch bệnh sớm qua đi.    

Cùng chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đang bùng phát tại TP.HCM, những "ATM gạo" tiếp tục được Công ty CP Vũ Trụ Xanh - Khóa điện tử PHGLock triển khai tại quận 1, 4, 5, 6, 7, 10, 12, Tân Phú, và huyện Nhà Bè, Bình Chánh. 

Lễ ra mắt ATM gạo tại Hóc Môn

Lễ ra mắt ATM gạo tại Hóc Môn

Ông Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty CP Vũ Trụ Xanh - Khóa điện tử PHGLock, "cha đẻ” của ATM gạo chia sẻ: "TP.HCM là nơi tôi sinh ra và lớn lên, cũng là nơi tôi đã xây dựng công ty 12 năm nay, nên tôi đã dồn hết lợi nhuận để góp phần chống dịch. Trong đại dịch, phải đặt nhẹ lợi ích riêng thì mới có thể sống sót theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng". 

Tấm lòng của doanh nhân TP.HCM trong việc chung sức với chính quyền Thành phố nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, cũng như san sẻ khó khăn với cộng đồng là không thể đo đếm được. Và hơn lúc nào hết, nói như Chủ tịch HAWEE Cao Thị Ngọc Dung: "Điều quan trọng nhất hiện nay là doanh nhân cần truyền cho nhau năng lượng tích cực để vượt qua đại dịch".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng TP.HCM đẩy lùi đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO