Điều giản dị

Tống Kiều Oanh| 27/02/2020 06:12

Tôi sẽ đồng hành cùng hàng Việt Nam, cùng những doanh nghiệp Việt Nam làm ăn chân chính, uy tín, trung thực, có trách nhiệm với cộng đồng, với người dân.

Điều giản dị

Một lần, do nỗ lực và đạt thành tích cao trong công việc, tôi được công ty thưởng chuyến du lịch đến thành phố Dubai (thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Trong chuyến đi, chúng tôi được hướng dẫn viên dẫn đến một trung tâm thương mại có rất nhiều mặt hàng từ mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang… đủ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. 

Mọi người đều mải mê ngắm nhìn thì bỗng một tiếng reo nhỏ: “Ôi, ở đây cũng có hàng Việt Nam mọi người ơi”. Mọi con mắt đổ dồn về phía người nói, đĩnh đạc trong trung tâm mua sắm ở Dubai là gian hàng dược, hóa, mỹ phẩm mang thương hiệu Thái Dương. Và kia nữa, chếch qua bên trái là gian hàng bày bán các sản phẩm thời trang mang thương hiệu An Phước. Một cảm giác gai người nổi lên, lâng lâng khó tả. Tôi không thể diễn tả được cụ thể cảm giác khi nhìn thấy những sản phẩm của đất nước mình đang hiện diện ở một thành phố vô cùng xa hoa lộng lẫy.

Sau buổi mua sắm, trên đường về lại khách sạn, mọi người râm ran trò chuyện, hết chuyện nọ đến chuyện kia và cả chuyện cảm xúc của mỗi người khi thấy hàng Việt Nam nơi xứ người. Có người nói cảm giác nó “đã đã”, nghẹn nghẹn, có người nói cảm giác lúc đó cứ ngợp ngợp, người thì nói có cảm giác muốn chảy nước mắt vì tự hào về Tổ quốc.  

Quả thật chúng ta vẫn thường hay nói về tình yêu Tổ quốc, nghĩ nó thật lớn lao và khó có thể hình dung trong cuộc sống thường nhật. Nhưng đôi khi chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi thôi, ta sẽ cảm thấy rất rõ ràng về tình yêu Tổ quốc. Như lần thấy hàng Việt ở Dubai đã giúp tôi hiểu thêm về thứ tình cảm thiêng liêng ấy. Trước đây, tôi luôn nghĩ rằng hàng ngoại chắc chắn “ăn đứt” hàng Việt, nếu cho tôi lựa chọn chắc chắn tôi sẽ ưu tiên hàng ngoại. 

Kỷ niệm trong chuyến du lịch đó chính là động lực để sau này tôi luôn ưu tiên chọn hàng Việt Nam cho gia đình, cho cá nhân mình. Nhất là trong những năm gần đây, hàng Việt Nam đã có những bước tiến lớn về chất lượng và mẫu mã, chủng loại, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. 

Cá nhân tôi nghĩ rằng, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam rất thông minh, hiểu biết và có trách nhiệm với đất nước. Xu hướng hiện nay là người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam nếu sản phẩm đó bên cạnh việc đáp ứng được chất lượng, mẫu mã, chủng loại thì còn phải có trách nhiệm đồng hành với việc bảo vệ môi trường bền vững. 

Cụ thể là đáp ứng được những tiêu chí không sử dụng hóa chất, vật liệu gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người; quá trình sản xuất không gây hại đến môi trường; vỏ, bao bì thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng nên chú ý đến vấn đề rác thải nhựa từ sản phẩm. 

Sau chuyến du lịch ấy, đối với tôi và gia đình thì chuyện dùng hàng Việt Nam là hiển nhiên, như con người sinh ra cần hít thở khí trời vậy. Có đôi lần, tôi đọc trên các phương tiện truyền thông tuyên truyền rằng người Việt dùng hàng Việt là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và cũng là yêu Tổ Quốc. 

Và tôi cũng vậy, tôi yêu Tổ quốc theo cách của mình, tôi sống có trách nhiệm với Tổ quốc theo cách của mình. Tôi sẽ đồng hành cùng hàng Việt Nam, cùng những doanh nghiệp Việt Nam làm ăn chân chính, uy tín, trung thực, có trách nhiệm với cộng đồng, với người dân trong việc sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt và thân thiện với môi trường.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điều giản dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO