Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 19-25/8

Thanh An 24/08/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thăm Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy khai mạc Mega Us Expose 2024; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải tiếp Tổng Lãnh sự quán Singapore... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thăm Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM

22-8-2024-tham-tt-khoi-nghiep-sang-tao4.jpg

Chiều 22/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến thăm Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM và nghe báo cáo về Đề án thành lập Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Văn Mãi yêu cầu chủ đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tập trung hoàn thiện, bàn giao tòa nhà đủ điều kiện hoạt động chậm nhất vào cuối tháng 10/2024. Sau buổi làm việc này, UBND Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư nhanh chóng hoàn tất các thủ tục có liên quan.

Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM phải là lõi, linh hồn của trung tâm đổi mới sáng tạo lớn mà Thành phố muốn xây dựng để Thành phố trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực. Do đó, ông Phan Văn Mãi cho rằng cần có cơ chế tài chính đặc thù, đột phá vượt trội để trung tâm hoạt động và nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư; đồng thời cần có mô hình hoạt động đầy đủ về tổ chức bộ máy nhưng phải tinh, gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả để vận hành trung tâm. Bên cạnh đó, cần phát huy trung tâm gắn với triển khai các nội dung hợp tác giữa UBND TP.HCM với Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy khai mạc Mega Us Expo 2024

172431880766822-8-24-chi-thuy-tham-quan.jpg

Ngày 22/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đã tham dự khai mạc Ngày hội Xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024) do Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST), Saigon Innovation Hub (SiHUB), Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn - Việt (KORETOVIET) tổ chức. Phát biểu khai mạc ngày hội, bà Trần Thị Diệu Thúy cho biết, Thành phố đang sở hữu một hệ sinh thái năng động nhất Việt Nam với hơn 50% startups, 40% cơ sở ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp. Ngoài các yếu tố nói trên, TP.HCM cũng là địa phương chiếm 44% lượng vốn đầu tư mạo hiểm và hơn 60% số thương vụ thành công của cả nước.

Vì vậy, Mega Us Expo 2024 được tổ chức nhằm kết nối Hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo Thành phố với các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ đổi mới sáng tạo đến từ các startup và doanh nghiệp SMEs của Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội cho startup Việt Nam tiếp cận và gọi vốn đầu tư mạo hiểm từ các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần đến từ Hàn Quốc và một số nước lân cận. "Tất cả các hoạt động này đều nhằm mục tiêu nâng tầm chất lượng cho Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung", bà Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải tiếp Tổng Lãnh sự quán Singapore

172425971962721-8-24-a-hai-pb.jpg

Tối 21/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải đã đến dự lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 59 của nước Cộng hòa Singapore do Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM tổ chức. Thay mặt lãnh đạo Thành phố chúc mừng kỷ niệm Quốc khánh Singapore, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Chính phủ và nhân dân Singapore đạt được trong gần 6 thập kỷ xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải khẳng định, TP.HCM luôn coi trọng mối quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa Thành phố với Singapore nói riêng và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Singapore, nhất là trong bối cảnh hai nước sẽ sớm nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì Hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh bảng giá đất

1724206678547bxc.jpg

Chiều 20/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đối với việc ban hành Quyết định điều chỉnh Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16/1/2020 của UBND Thành phố về Bảng giá đất trên địa bàn TP.HCM. Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường ghi nhận tất cả ý kiến của đại biểu và cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan soạn thảo hoàn thiện bảng giá đất điều chỉnh trước khi trình HĐND TP.HCM thông qua. Việc điều chỉnh là bước chuyển tiếp để tiến đến áp dụng bảng giá đất lần đầu từ ngày 1/1/2026.

Đối với hướng giải quyết hồ sơ hành chính về đất đai cho người dân nộp sau ngày 1/8, ông Bùi Xuân Cường cho biết việc này không riêng TP.HCM mà các địa phương khác cũng gặp vướng mắc tương tự. Do đó, ngày 17/8 vừa qua, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tài chính hướng dẫn, để tránh ách tắc trong việc giải quyết hồ sơ nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 19-25/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO