Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 12-18/8

Thanh An 17/08/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của các trường đại học; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì cuộc họp chuyên đề về lĩnh vực môi trường... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của các trường đại học

172353877885513-8-24-a-mai-pb.jpg

Sáng 13/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tham dự buổi sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và thông qua kế hoạch hoạt động trong những tháng cuối năm do Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM (Hội đồng Hiệu trưởng Thành phố) tổ chức. Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Mãi đánh giá hoạt động của Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học ở Thành phố đã có những đóng góp chất lượng vào định hướng phát triển Thành phố, đóng góp các giải pháp giải quyết những vấn đề của Thành phố.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị trong tháng 8/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Nội vụ trao đổi lại với các chủ tịch hội đồng khối ngành để rà soát tham mưu Thành phố phân công một số sở, ngành của Thành phố tham gia trong Hội đồng khối ngành. Từ đây, các sở có trách nhiệm tạo điều kiện cho Hội đồng khối ngành hoạt động và gắn kết với định hướng, chiến lược, kế hoạch của Thành phố; giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc về cơ chế…

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, sắp tới sẽ chủ trì hội nghị định hướng xây dựng văn kiện đại hội Thành phố, chủ yếu các vấn đề kinh tế - xã hội, nên sẽ mời đại diện Hội đồng Hiệu trưởng các khối ngành cùng góp ý.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt

1723786010635pct-dung.jpg

Sáng 16/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tham dự Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt. Đây là diễn đàn quy tụ hơn 70 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, ngành nghề: Kinh tế, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật... diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/8/2024, tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM. Diễn đàn nhằm tạo cơ hội cho trí thức, chuyên gia, các nhà hoạt động khoa học, văn hóa, xã hội và các thanh niên trong và ngoài nước đóng góp suy nghĩ và ý kiến theo 3 chủ đề liên hoàn của Diễn đàn (Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo); theo 2 cụm chuyên đề lớn: Thương hiệu đất nước (quốc gia) cho Việt Nam: Khẳng định đã đến lúc xác định và định vị thương hiệu đất nước Việt Nam, bao hàm căn tính Việt và hướng tới mục tiêu 2045 (nhân tố công nghệ; nông nghiệp; nhân lực con người; văn hóa).

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM đã tổ chức sự kiện đầy ý nghĩa, kết nối trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ Việt trong và ngoài nước, chia sẻ các bài học kinh nghiệm của con người Việt trên toàn thế giới, từ đó nhận diện và khẳng định thương hiệu đất nước Việt Nam trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Dũng tin tưởng, thông qua sự kiện, người Việt Nam dù đang sinh sống và làm việc ở trong nước hay nước ngoài, bằng tình yêu và trách nhiệm, tài năng và sáng tạo đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình; cùng nhau vun đắp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam, tạo thành sức mạnh nội sinh to lớn, đưa đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì cuộc họp chuyên đề về lĩnh vực môi trường

14-8-2024-hop-ve-moi-truong.jpg

Sáng 14/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì cuộc họp chuyên đề về lĩnh vực môi trường. Nội dung của cuộc họp tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa cập nhật, điều chỉnh quy định về khu vực, địa điểm đổ thải đối với vật chất nạo vét từ hệ thống giao thông đường thủy nội địa và đường biển; có giải pháp phân luồng giao thông, kiểm soát ô nhiễm môi trường nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường không khí đối với đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I trên địa bàn TP.HCM; đánh giá kết quả việc rà soát các quy định pháp luật liên quan đến quy trình kiểm tra, giám sát và nghiệm thu công tác cung ứng dịch vụ xử lý bùn thải trên địa bàn Thành phố...

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã đồng ý chủ trương sửa Quyết định số 28 và giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật hiện hành và ý kiến của các đại biểu dự họp để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo UBND Thành phố. Trong thời gian chờ sửa Quyết định số 28 thì tiếp tục thực hiện những nội dung phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường.

Đồng thời, ông Bùi Xuân Cường cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất hướng xử lý bùn thải phát sinh từ các công trình tiêu thoát nước trên địa bàn Thành phố. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp danh mục các dự án công trình thủy lợi cần có khu vực, địa điểm đổ thải đối với vật chất nạo vét để trình xin ý kiến Ban cán sự đảng UBND Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 12-18/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO