Hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho du khách tại Đà Nẵng trước khi về TP.HCM

H.Anh| 07/08/2020 08:37

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn số 4499/SYT-NVY gửi Sở Y tế thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ xét nghiệm, kiểm tra covid-19 cho người từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho du khách tại Đà Nẵng trước khi về TP.HCM

Theo đó, nhằm đảm an toàn phòng chống dịch bệch Covid-19 cho các chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng trở về, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệch lan rộng trong cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Y tế thành phố Đà Nẵng hỗ trợ, chỉ đạo thực hiện xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng trước khi trở về TP.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng vừa có Công văn số 7703/BGTVT-VT gửi UBND TP Đà Nẵng, Hà Nội và Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam về việc hỗ trợ khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng trở về địa phương.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Tính đến ngày 5/8/2020, tại Đà Nẵng có khoảng 1.695 du khách còn ở lại thành phố đăng ký với Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng, trong đó số lượng du khách có nguyện vọng được trở về Hà Nội là 961 người và về TP.HCM là 734 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho du khách tại Đà Nẵng trước khi về TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO