Quốc tế

Hitachi và Sony bắt đầu trao đổi nhân viên để cùng nhau phát triển

PV 01/02/2024 16:00

Hai gã khổng lồ điện tử Nhật Bản là Hitachi và Sony vừa cho biết, họ sẽ bắt đầu chương trình trao đổi nhân sự trong thời gian tới, để giúp người lao động thích ứng với các xu hướng công nghệ mà bên kia có thế mạnh, như trí tuệ nhân tạo hay siêu dữ liệu.

Mỗi công ty sẽ tiếp nhận số lượng nhất định nhân viên của đối tác trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 2 này. Các nhân viên tham gia trao đổi tiếp tục làm việc cho công ty cũ, nhưng dành khoảng 3 giờ một tuần làm việc tại văn phòng của đối tác.

www.hitachiaircon.com-newsroom-storage-uploads-_hitachi-cooling-heating-customer-experience-center-shimuzu-1-.jpeg
Văn phòng của Hitachi tại Nhật Bản - Ảnh: Hitachi

Hoán đổi nhân viên hiện ngày càng phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. Các công ty thực phẩm và đồ uống như Kirin Holdings hay Meiji Holdings, đã thực hiện chương trình tương tự, nhằm tận dụng nhân lực nhàn rỗi cũng như giúp nhân viên học hỏi các công nghệ hay kỹ thuật mà đối tác có thế mạnh.

Theo chương trình, Sony sẽ tiếp nhận kỹ sư và nhân viên hoạch định kinh doanh của Hitachi trong các lĩnh vực như điện tử và chất bán dẫn. Sony hy vọng có thêm nhân lực để thương mại hóa các dịch vụ sử dụng metaverse, AI và cảm biến hình ảnh.

Trong khi đó, Hitachi có kế hoạch tiếp nhận nhân viên Sony để nghiên cứu và phát triển chiến lược. Họ cũng muốn đẩy mạnh ứng dụng AI và công nghệ không gian ảo trong công nghiệp.

Công ty Nhật thường có truyền thống dựa vào đào tạo nội bộ hoặc tại chỗ. Tuy nhiên, khi phải vật lộn với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, nhất là liên quan tới AI, biến động về nhân sự là không tránh khỏi. Do đó, trao đổi cũng có thể là giải pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hitachi và Sony bắt đầu trao đổi nhân viên để cùng nhau phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO