HEINEKEN Việt Nam đầu tư 30 tỷ đồng để bảo tồn tài nguyên nước

H.Ng| 23/08/2022 07:54

HEINEKEN Việt Nam, WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đối tác địa phương vừa khởi động chương trình hợp tác phục hồi nguồn nước ở lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền nhằm tăng cường quản trị tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam đầu tư 30 tỷ đồng để bảo tồn tài nguyên nước

Chương trình được thực hiện trong 4 năm với tổng ngân sách 30 tỷ đồng, do HEINEKEN Việt Nam tài trợ. Theo kế hoạch, hệ sinh thái ở vùng đầu nguồn quan trọng của các lưu vực sông này sẽ được phục hồi bằng nhiều giải pháp, góp phần nâng cao khả năng điều tiết, cung cấp nước cho cộng đồng và các hoạt động nông nghiệp ở vùng hạ du.

Chương trình là một phần trong chiến lược bảo tồn nguồn nước, hướng đến hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN Việt Nam. Theo đó, đến năm 2025, 100% lượng nước sẽ được bù hoàn (HEINEKEN Việt Nam sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng lượng nước trong toàn bộ hoạt động sản xuất sản phẩm). Chương trình cũng nhằm mục tiêu phục hồi tính nguyên vẹn hệ sinh thái và đa dạng sinh học tại khu vực sông Tiền, sông Sài Gòn - Đồng Nai và sông Hồng của WWF-Việt Nam. 

-2408-1661158374.jpg

Chương trình sẽ được triển khai tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn (tỉnh Phú Thọ), Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) và Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười (tỉnh Tiền Giang). Đây là những khu vực có giá trị bảo tồn đa dạng sinh học và giá trị kinh tế xã hội cao đối với các địa phương nhưng đang bị khai thác quá mức tài nguyên nước, rừng và đất cũng như chưa quản lý hiệu quả các nguồn thải…

Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2025, hệ sinh thái nước ngọt quan trọng tại đây sẽ được phục hồi và người dân trong khu vực sẽ thực hiện các thói quen mới trong cuộc sống, hướng tới việc bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm cho môi trường.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HEINEKEN Việt Nam đầu tư 30 tỷ đồng để bảo tồn tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO