Hào hứng với kiến thức xử lý khủng hoảng truyền thông

Tâm An| 29/05/2023 01:09

Lớp xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR lần thứ 2 năm 2023 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức ghi nhận phản hồi rất tích cực bởi các nội dung về PR và xử lý khủng hoảng truyền thông thực chiến đã bám sát nhu cầu từ học viên, doanh nghiệp.

Lớp học nhằm phổ biến kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR cho các doanh nhân, nhân viên, cán bộ quản lý của các Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Khác với khóa học đầu tiên thiên về lý thuyết, khóa học thứ 2 nhấn mạnh vào các bài học từ những trường hợp thực tế và nhiều kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng truyền thông, cách viết tin PR cũng được chia sẻ tại lớp học.

Nhà báo Lữ Ý Nhi - Phụ trách phòng Thư ký tòa soạn online Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, từ thực tế nhiều nhân viên truyền thông của các doanh nghiệp vẫn còn lúng túng, loay hoay khi doanh nghiệp xảy ra sự cố truyền thông, vì thế, lớp học dựa trên những trường hợp thực tế điển hình trong khủng hoảng truyền thông của các doanh nghiệp vừa qua để từ đó đưa ra những cách xử lý, giải quyết phù hợp. "Chúng tôi gọi đó là lớp PR thực chiến vì lớp học đi vào thực tế các sự cố truyền thông hiện nay của doanh nghiệp, chứ không phải là lý thuyết chung", nhà báo Ý Nhi thông tin. 

-3728-1685330403.jpg

TS. Nguyễn Mạnh Hiền chia sẻ tại khóa học

Đặc biệt, lớp học lần này có sự tham gia giảng dạy của cựu nhà báo, TS. Nguyễn Mạnh Hiền, người từng có 22 năm quản trị điều hành doanh nghiệp, 21 năm làm chuyên gia giảng dạy tư vấn về quản trị chiến lược và quản trị marketing cho các doanh nghiệp.

Tại lớp học, TS. Nguyễn Mạnh Hiền đã chia sẻ các bài học thực tế từ những trường hợp khủng hoảng truyền thông điển hình trong thời gian qua như vụ diễn viên Ngọc Lan và Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI, vụ việc tại Ngân hàng SCB, vụ Khaisilk.

Từ các trường hợp đó, TS. Nguyễn Mạnh Hiền nhấn mạnh: “Xử lý khủng hoảng truyền thông không phải đợi khi khủng hoảng đến mới tìm cách xử lý, mà quan trọng là phải lường trước mọi khủng hoảng sẽ xảy đến với doanh nghiệp để tìm cách ngăn chặn khủng hoảng ngay từ đầu”.

Với những bài học thực tế vô cùng hữu ích được rút ra, các học viên trong khóa học đều hào hứng và thích thú. Học viên Phạm Thị Kim Trong (Công ty Môi trường Á Châu) chia sẻ: “Tôi rất trân trọng công sức và tâm huyết mà Ban tổ chức cùng các giảng viên đã chọn lọc, truyền đạt, đưa những kiến thức và dẫn chứng thú vị trong buổi học. Cảm ơn nhà báo Lữ Ý Nhi đã gợi ý cho tôi rất nhiều từ khóa và hành động mà chính tại công việc công ty tôi có thể triển khai ngay và đào sâu hơn nữa.

Học viên Kim Trong cũng đề xuất thêm nhiều mong muốn hơn cho khóa sau: “Tôi mong sẽ có nhiều lớp học PR mang tính “thực chiến”, cập nhật nhanh xu hướng, tính thời sự lồng ghép vào lớp học hơn nữa. Ngoài ra, nội dung thiết lập, giữ mối quan hệ, đồng hành cùng với cơ quan báo chí cho lộ trình dài, tôi nghĩ cần thêm nhiều nội dung chia sẻ về vấn đề này hơn nữa”.

-6586-1685330403.jpg

Các học viên tham gia khóa học cùng chụp ảnh lưu niệm

Từ Hà Nội vào TP.HCM tham gia khóa học, chị Phạm Thị Hồng Hoài (Giám đốc Công ty TNHH Haany Queen Beauty) chia sẻ, đã tìm hiểu về khóa học trên truyền thông và thấy sự hữu ích, ý nghĩa của khóa học nên quyết định tham gia.

“Trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay, có rất nhiều tình huống khủng hoảng truyền thông xảy ra. Lớp học giúp tôi hiểu đúng và làm đúng. Tôi mong khóa học sau sẽ dài hơn, có nhiều nội dung tương tác hơn”, chị Hoài chia sẻ.

TS. Nguyễn Minh Hiền đánh giá cao ý tưởng của Ban truyền thông HUBA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khi mở lớp học PR thực chiến này. Theo TS. Hiền, vài năm trở lại đây, những khóa học chuyên về PR tương đối khó tìm. Nhiều doanh nghiệp và chuyên gia PR thiếu nguồn hướng dẫn, cập nhật kiến thức đổi mới, thiếu cả chuyên gia phản biện lành nghề. Do đó, những lớp học như thế này là rất đáng giá và cần nhân rộng.

Đánh giá cao tinh thần học tập và sự cầu thị của tất các học viên, TS. Hiền mong rằng sẽ có nhiều khóa học tương tự để có thể cung cấp nhiều góc nhìn khác biệt nhằm giúp học viên tăng cường khả năng tư duy độc lập, giúp học viên có thêm kỹ năng trả lời giới truyền thông.

Lớp học tiếp theo dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hào hứng với kiến thức xử lý khủng hoảng truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO