Trong tình hình dịch Covid-19 và tiếp tục làn sóng thứ hai, nhiều doanh nghiệp đã có sáng kiến khắc phục những tác động tiêu cực của dịch bệnh chẳng hạn như áp dụng giờ làm linh hoạt, cắt giảm chi phí sản xuất; rà soát, tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên vật liệu thay thế; tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội kinh doanh mới; ứng dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh…
Theo đó, Hanoi Telecom đã áp dụng tối đa các sáng kiến để chung tay cùng chính phủ dập dịch. Điển hình có thể kể đến, Hanoi Telecom đã tiên phong với quyết định “Work From Home” ngay những ngày đầu có ca nhiễm mới ở cả đợt 1 và đợt 2 của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ cước phí cho khách hàng và các chương trình thiện nguyện ủng hộ các bệnh viện vẫn được Hanoi Telecom thường xuyên thực hiện.
Trước bối cảnh dịch bệnh, các dịch vụ viễn thông của Hanoi Telecom lại có cơ hội tăng trưởng tốt hơn, đặc biệt là giai đoạn giãn cách xã hội với đường truyền Internet chất lượng cao để học tập và làm việc. Hanoi Telecom đã nhận được nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn như cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cải thiện môi trường kinh doanh minh bạch.
Với nhiều nỗ lực chống dịch Covid-19 nửa đầu năm 2020, tại sự kiện, Hanoi Telecom được nhận giải top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN. Đặc biệt hơn, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hiền Phương được vinh danh là Nhà quản lý tài tâm xuất sắc ASEAN.