Hành trình 7 năm của Chi hội Xanh Yêu Thương

Xuân Lộc| 28/06/2023 01:20

Ngày 7/7 tới đây, Chi hội Xanh Yêu Thương (trực thuộc Hội Y tế Công cộng TP.HCM), tổ chức sự kiện mang tên Trường tiểu học Thương tại Trung tâm Hội nghị Diamond Place, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Theo đó, chương trình nhằm tổng kết hành trình 7 năm (7/7/2016-7/7/2023) phụng sự cộng đồng đáng nhớ đã qua; gửi những lời cảm ơn đến các mạnh thường quân khắp cả nước đã đồng hành cùng Xanh Yêu Thương; cũng như đề ra những phương hướng, chương trình hoạt động cho những năm kế tiếp với mong muốn cải thiện được sức khỏe học đường tại những vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các thành viên của Chi hội Xanh Yêu Thương gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những tâm tình, xúc cảm nhằm tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để lan tỏa xa hơn ý nghĩa của Xanh Yêu Thương với tinh thần “gieo hạt từ tâm, nảy mầm cuộc sống”.

-3018-1687925975.jpg

Cũng theo ban tổ chức chương trình, trong khuôn khổ của sự kiện này, Xanh Yêu Thương còn tổ chức “Ngày hội giao thương - Xanh Yêu Thương: Matching day 2023” và Talkshow: “Bàn tròn nhân hiệu triệu đô”. Chương trình được đông đảo các thành viên của chi hội nhiệt tình hưởng ứng. Đến hiện tại, theo ước tính của ban tổ chức, số gian hàng đăng ký đã trên 60 gian hàng và hơn 500 khách mời là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, quản lý và cùng các mạnh thường quân khắp cả đã đồng hành cùng Xanh Yêu Thương trong suốt hành trình 7 năm qua.

Được biết, Chi hội Xanh Yêu Thương ra đời bằng niềm tin vào cộng đồng rằng trong trái tim mỗi người, đều có chỗ dành cho những điều tử tế. Dự án Nước sạch và Nhà vệ hinh học đường bắt đầu bằng hạt mầm đầu tiên gửi đến cộng đồng vào tháng 7/2016 và đến nay. Một tổ chức phi lợi nhuận và minh bạch tài chính; chia sẻ từ tâm; đồng hành; thiện nguyện bền vững. Nhóm đối tượng chính mà Xanh Yêu Thương hướng đến là trẻ em ở vùng có hoàn cảnh khó khăn, em học sinh nghèo hiếu học, các bệnh nhi mắc bệnh bẩm sinh hoặc hiểm nghèo.

-7924-1687925975.jpg

Sau 7 năm hoạt động, Xanh Yêu Thương đã lan tỏa tình thương yêu đến khắp mọi miền đất nước và đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng cụ thể với hơn 70 dự án thành công và tổng chi phí thực hiện 14 tỷ 850 triệu VNĐ thông qua 4 dự án chính: Dự án Nước sạch và nhà vệ sinh học đường; Dự án Nhà nội trú yêu thương; Dự án Trải nghiệm yêu thương; Dự án Sự sống trẻ thơ.

Ngoài ra, Xanh Yêu Thương còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến caravan thiện nguyện tới nhiều điểm đến khác nhau trên mọi miền của đất nước. Đây là những hành trình của sự kết nối, lan tỏa tình yêu thương, tinh thần thiện nguyện bền vững cho các thành viên tham gia, cùng nhau hướng đến và chia sẻ những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội.

-8443-1687925975.jpg

Bà Lâm Thúy Ái - Thành viên Xanh Yêu Thương, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, sự kiện này cũng là thời điểm để Xanh Yêu Thương cùng nhau tự hào và gắn kết bền chặt hơn nữa. “Thật vinh dự khi được góp nhặt những điều bé mọn để trả ơn cho quê hương, đất nước đã cưu mang chúng tôi trên hành trình lập nghiệp. Là tổ chức phi lợi nhuận, đặt trẻ em làm trung tâm và ưu tiên hàng đầu trong quyết định của mình, Xanh Yêu Thương sẽ chú trọng hơn nữa đến những vùng cách xa đô thị, nơi có tình hình môi trường học đường ô nhiễm hoặc còn thiếu thốn… và mong muốn đóng góp vào việc nâng cao chất lượng sống cho trẻ em”, bà Thúy Ái phấn khởi cho biết.

Sự kiện Trường tiểu học Thương, gồm 3 khung giờ chính:

1. Khung giờ số 1 (16 giờ -18 giờ): Triển lãm Hiểu và Teabreak;

2. Khung giờ số 2 (18 giờ -19 giờ): Sân khấu Chạm;

3. Khung giờ số 3 (19 giờ -21 giờ): Tiệc tối Yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình 7 năm của Chi hội Xanh Yêu Thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO