Sự kiện doanh nghiệp

Mebi Farm và hành trình lan tỏa triết lý “sống xanh” từ nông trại đến sân cỏ

Đăng Phan 01/11/2025 - 18:46

Mebi Farm còn là thương hiệu mang tinh thần trẻ trung, năng động và hướng đến cộng đồng. Việc trở thành nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn 2025 thể hiện cách Mebi Farm lan tỏa “năng lượng xanh” vượt ra khỏi nông trại, chạm đến đời sống con người – nơi sức khỏe, niềm vui và tinh thần thể thao cùng hòa quyện để tạo nên giá trị sống tích cực và bền vững.

Người viết vừa có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng doanh nhân Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, người phụ nữ đứng sau triết lý “sống xanh” của doanh nghiệp này. Trong không gian cởi mở và chân thành, chị đã có những chia sẻ thú vị về lý do Mebi Farm gắn bó với Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn 2025, cũng như cách mà tinh thần thể thao đang trở thành một phần văn hóa doanh nghiệp tại Mebi Farm.

Thưa bà, điều gì khiến Mebi Farm quyết định trở thành nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn 2025?

“Chúng tôi nhận thấy tinh thần thể thao và triết lý “sống xanh” Mebi Farm có rất nhiều điểm tương đồng. Bóng đá không chỉ là môn thể thao, mà còn là biểu tượng của năng lượng tích cực, tinh thần đồng đội và khát vọng vươn lên, đó cũng chính là giá trị mà Mebi Farm theo đuổi trong hành trình phát triển bền vững.

Việc đồng hành cùng Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn là cách Mebi Farm gửi gắm thông điệp: “Sống khỏe để làm việc tốt hơn, và cống hiến nhiều hơn cho xã hội.”

mebi-farm.jpg
Mebi Farm là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn 2025

Như chị vừa chia sẻ, “Bóng đá không chỉ là môn thể thao, mà còn là biểu tượng của năng lượng tích cực, tinh thần đồng đội và khát vọng vươn lên”, vậy tinh thần đó được Mebi Farm áp dụng như thế nào trong hoạt động sản xuất và quản trị con người?

Ở Mebi Farm, chúng tôi luôn xem sức khỏe thể chất và tinh thần là nền tảng của mọi thành công. Trong sản xuất, doanh nghiệp áp dụng mô hình ”xanh – tuần hoàn – khép kín", hướng tới môi trường làm việc an toàn, sạch và năng lượng tích cực.

Trong quản trị con người, chúng tôi xây dựng văn hóa ‘làm việc hăng say – sống khỏe mạnh – cống hiến hết mình’. Các chương trình gắn kết nội bộ, thể thao, dã ngoại đều nhằm nuôi dưỡng tinh thần đồng đội và lối sống lành mạnh.”

thuy-ai.jpg
Bà Thuý Ái trong dịp làm việc với các kỹ sự tại Mebi Farm

Việc xây dựng thương hiệu nông nghiệp sạch có điểm gì tương đồng với việc xây dựng một đội bóng mạnh?

“Một đội bóng mạnh không chỉ dựa vào kỹ thuật mà còn ở tinh thần đồng đội, chiến lược và kỷ luật. Mebi Farm cũng vậy, để tạo ra một quả trứng sạch, chúng tôi cần hệ thống đồng bộ: công nghệ hiện đại, con người tận tâm và quy trình nghiêm ngặt.

Từ người kỹ sư vận hành chuồng lạnh đến chuyên viên kiểm định trứng, tất cả đều phải phối hợp chặt chẽ như những cầu thủ cùng hướng tới mục tiêu chung: ‘Sạch từ vỏ đến lòng đỏ – An toàn cho cộng đồng’.”

Khi đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân thông qua thể thao, bà kỳ vọng giá trị lớn nhất mà Mebi Farm có thể lan tỏa là gì?

“Tôi tin rằng thể thao là ngôn ngữ chung của sức khỏe và cảm xúc. Giá trị lớn nhất Mebi Farm mong muốn lan tỏa là niềm tin vào lối sống lành mạnh, tinh thần tích cực và trách nhiệm xã hội.

Một doanh nhân khỏe mạnh sẽ là một doanh nghiệp khỏe mạnh và khi nhiều doanh nghiệp cùng khỏe, nền kinh tế sẽ phát triển bền vững hơn.”

thuy-ai1.jpg
Bà Lâm Thuý Ái là người rất yêu thể thao và thường xuyên đồng hành với các hoạt động thể thao và cộng đồng

Sau Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn – Cúp Mebi Farm 2025, Mebi Farm có định hướng gì tiếp theo để gắn kết sâu hơn với cộng đồng và ththao?

“Mebi Farm sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động thể thao doanh nhân, thanh niên và học đường. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho các chương trình ‘Sống xanh cùng Pinky – lồng ghép giáo dục dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và vận động thể chất trong cộng đồng.

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là phát triển thương hiệu, mà là góp phần nâng cao chất lượng sống và nhận thức về nông nghiệp sạch cho xã hội.”

572133901_122129553488959726_7773847368507008458_n.jpg

Nhiều doanh nghiệp xem thể thao như kênh truyền thông thương hiệu gắn với trách nhiệm xã hội. Mebi Farm có chung quan điểm này không, thưa bà?

“Chắc chắn là có, nhưng với chúng tôi, đó không chỉ là một chiến lược truyền thông, mà là một cam kết văn hóa.

Thể thao, cũng như nông nghiệp sạch, đều bắt đầu từ tinh thần trung thực, nỗ lực và kỷ luật. Khi doanh nghiệp sống đúng với tinh thần ấy, thương hiệu tự nhiên sẽ có sức lan tỏa. Mebi Farm mong muốn được nhớ đến không chỉ vì sản phẩm tốt, mà còn vì những giá trị nhân văn và niềm cảm hứng sống đẹp mà chúng tôi mang lại.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện thú vị này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mebi Farm và hành trình lan tỏa triết lý “sống xanh” từ nông trại đến sân cỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO