Phong cách sống

Golf: Môn thể thao “chân ái” của tôi

Thu Thủy (*) 30/07/2023 06:00

Không có đối thủ cần phải chiến thắng, hơn nữa người chơi môn này còn phải nỗ lực để cùng giúp nhau tiến lên.

img-4349.jpg

Tôi muốn nói đến golf, bộ môn tôi cảm thấy phù hợp nhất với mình ở thời điểm này. Thứ nhất là độ tuổi. Thứ hai là đi bộ sẽ giúp bản thân rèn luyện thể chất lẫn về sức bền. Thứ ba là những điều tôi cảm nhận, những tình huống cần xử lý trong cả một hành trình của game. Tôi cảm thấy bộ môn này phù hợp với bản thân trong mọi mặt và cũng mang lại cho tôi hạnh phúc, sức mạnh không chỉ về thể lực mà còn rèn luyện tinh thần, giúp tôi vượt qua những góc cạnh cuộc sống cũng như vận hành doanh nghiệp, từ đó niềm yêu thích càng gia tăng lũy tiến trong tôi. Càng chơi càng nghiện.

Vì sao tôi đam mê golf đến vậy? Với góc nhìn của mình, khi golfer (người chơi gôn hay còn gọi là gôn thủ) muốn hoàn thành một hố golf trọn vẹn thì phải bắt đầu từ điểm xuất phát cho đến green và kết thúc game bằng cú putt, hay còn gọi là đẩy bóng xuống lỗ thì sẽ hoàn thành hố golf. Tuy nhiên, điểm tốt một hố golf còn dựa vào số gậy nhiều hay ít của golfer đó nữa. Ví dụ như Par 3, 4 hoặc 5 thì golfer chỉ được phép đánh trong phạm vi 3, 4 hoặc 5 gậy là tốt. Nếu golfer đánh ít hơn số gậy của hố cho phép thì golfer đó rất chuyên nghiệp, chứng tỏ họ đã trải qua một quá trình dài tôi luyện và bền bỉ.

Tôi chưa bao giờ bị khuất phục trước những hố cát, cho dù đối với một số golfer khác có thể sẽ đầu hàng ngay khi thấy trái bóng rơi vào hố cát.

Đó là trong hành trình golf game. Với tôi “bẫy cát” đó không khác gì hành trình quản trị doanh nghiệp hay cuộc sống… Trong suy nghĩ của tôi, cuộc sống nói chung và công việc nói riêng không bao giờ như thảm đỏ, trải phẳng cho chúng ta sải chân bước về phía trước. Có đôi lúc sẽ phải gặp sự cố và vấp ngã, nhưng quan trọng là cách chúng ta đứng lên sau cú vấp đó như thế nào mới quyết định thành công của chúng ta.

Bởi lẽ “cát” còn gợi nên tố chất dù nhỏ bé nhưng vững chắc, mạnh mẽ của hạt cát. Liên tưởng đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại, giàu tri thức và tinh thần mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, sự nghiệp.

Quay lại câu chuyện chinh phục một hố golf. Trong quá trình chinh phục từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc, có những hố golf trên đường đi sẽ gặp rất nhiều bẫy, chướng ngại vật cũng vô cùng đa dạng và thách thức, bên trái có thể là rừng, bên phải có thể là sông nước, chính giữa thì nhiều bẫy cát, có những hố cát rất sâu. Vậy thì làm sao để ta có thể vượt qua những chướng ngại vật cùng đầy rẫy những cái bẫy như thế này.

Tôi vẫn nhớ như in, khi lần đầu mình chơi bộ môn golf và đã rơi vào bunker (các chướng ngại vật được tạo ra trên sân golf nhằm mang lại cảm giác thú vị, thử thách cho người chơi, trong nhiều trường hợp các gôn thủ gọi bunker là “bẫy cát”). Ngay lập tức, tôi tưởng tượng khi mình thật sự bị rơi vào hố sâu như vậy mình phải làm sao tìm cách để cứu bóng ra khỏi đó. Điều này không khác gì khi phải cứu chính bản thân mình thoát khỏi hố sâu vực thẳm.

Trong thực tế cuộc sống không chỉ riêng tôi, mà tôi nghĩ có rất nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh như thế. Họ từng rơi vào “hố sâu” của cuộc sống như vậy. Thật sự lúc đó tôi vô cùng mất định hướng, trong đầu toàn nghĩ đến điều tiêu cực, không lối thoát.

Nhưng rồi tôi bỗng dưng chợt tỉnh ra, bản thân còn rất nhiều điều phải làm. Bên cạnh còn rất nhiều người yêu thương và quan tâm đến mình. Bản thân còn rất nhiều trách nhiệm với cha mẹ, con cái và người thân. Tôi không cho phép bản thân nghĩ đến con đường cụt như thế. Một cách bản năng, sự mạnh mẽ và kiên nhẫn trỗi dậy, để giúp tôi xử lý những vấn đề khó khăn, thử thách và dùng sức bền bỉ để vượt qua thử thách.

Ý nghĩ đó đã giúp tôi chinh phục chính mình bằng cách tìm đủ mọi phương pháp, phối hợp cùng trí tuệ mà “phá” được bóng ra khỏi bunker (hố cát), cho dù khó mấy cũng vượt ra khỏi nó và bứt phá để hướng đến thành công. Quả thật, khi “phá” được quả bóng ấy ra khỏi hố sâu, cảm giác lúc đó vô cùng hạnh phúc và sung sướng.

Tôi nhớ như in sau trận golf đó, tôi có viết một mẫu tin để chia sẻ về việc đã chinh phục hố golf sâu thẳm này trên trang Facebook. Điều này đã vô tình nâng đỡ tinh thần và giúp được trường hợp của một cô gái trẻ đang rơi vào ngõ cụt. Sau khi cô ấy đọc nội dung tôi đăng tải ấy, cô ta đã vào comment rằng rất biết ơn tôi. Cô cũng chia sẻ sau khi đọc được nội dung đăng của tôi, cô ấy đã từ bỏ ý định tự vẫn vì bế tắc. Bỗng dưng tôi thấy lòng mình vô cùng hạnh phúc.

Golf hiện là môn thể thao tôi yêu thích, là niềm đam mê và là người bạn thân cùng ăn, cùng ngủ không thể tách rời trong cuộc sống của tôi. Golf để khỏe hơn - năng lượng hơn - thành công hơn và hạnh phúc hơn.

(*) Sáng lập và điều hành Công ty TNHH TM
Dược phẩm Anh Dũng (ADPHAR CO. LTD.)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Golf: Môn thể thao “chân ái” của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO