Ứng dụng giải pháp quản trị thông minh giúp tăng lợi nhuận doanh nghiệp

Bích Ngọc| 27/12/2021 06:00

Làm thế nào tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt trong bối cảnh thế giới nhiều biến động và xu hướng chuyển sang làm việc trực tuyến như hiện nay? Thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng giải pháp quản trị di động thông minh là chìa khóa mở ra cánh cửa sống còn cho DN trong xu hướng mới.

image1-1640594137-1640594147-5007-164059

Chuyển đổi số là chiến lược then chốt cho DN

Để tăng hiệu quả kinh doanh DN cần tập trung vào 2 mũi nhọn là tăng hiệu quả công việc của nhân viên và giảm chi phí vận hành. Tuy nhiên, sẽ rất khó để có thể đạt cùng lúc 2 mục tiêu trên nếu vẫn giữ nguyên tư duy quản trị truyền thống. Bởi, bối cảnh thế giới hiện tại đã rất khác so với vài năm trước và gây ảnh hưởng lớn đến chi phí vận hành lẫn duy trì, cũng như tác động trực tiếp đến chuỗi cung ứng. Ngoài ra, việc hạn chế tiếp xúc gần như đảo lộn hoàn toàn các thói quen từ trước đến nay. 

Do đó, việc ứng dụng tiến bộ công nghệ như điện toán đám mây, dữ liệu lớn… hay ngắn gọn hơn là chuyển đổi số, kết hợp thay đổi tư duy kinh doanh, cách điều hành và văn hóa tổ chức DN, chính là chiến lược then chốt để thích nghi, tồn tại và phát triển.

Link bài viết

Traphaco - một DN lớn trong nước đã từng bước chuyển đổi tư duy 4.0 những năm gần đây chia sẻ rằng, việc tuần tự chuyển đổi số, đầu tư nhân sự, cơ sở hạ tầng, xây dựng quy trình phù hợp đã giúp doanh thu năm 2020 của công ty tăng trưởng 12%. Sáu tháng đầu năm 2021, Traphaco tiếp tục đạt mức tăng trưởng 22% doanh thu và 38% lợi nhuận sau thuế cùng kỳ.

Trên thế giới, các DN quốc tế cũng gặt hái nhiều thành công nhờ tư duy chuyển đổi số ngay từ những năm đầu 2010. Trong đó, có thể kể tới các “ông lớn” như Microsoft, Amazon hay nhà sản xuất đồ chơi Hasbro. Chuyển đổi số đã giúp các DN này tăng doanh thu và giá trị vốn hóa lên hàng tỷ USD, bên cạnh tối ưu chi phí vận hành đáng kể.

Ứng dụng giải pháp quản trị số cho thiết bị di động

Thực tế, DN hiện tại đang dần thay đổi cách thức vận hành và ngày càng phụ thuộc nhiều vào thiết bị di động. Đối diện với thực tế này, có 2 vấn đề nổi cộm mà nhân viên thường gặp phải khi làm việc từ xa trên di động là khó khăn trong truy xuất dữ liệu nội bộ của công ty và phải sử dụng thiết bị cá nhân để phục vụ công việc. 

Lực lượng lao động trong xu thế chuyển đổi này muốn DN cung cấp thiết bị làm việc, đồng thời cần được đảm bảo có thể truy cập dễ dàng vào nguồn tài nguyên nội bộ. Trong khi đó, phía DN luôn lo lắng về bảo mật thông tin, an toàn cho dữ liệu nhạy cảm - điều vốn dễ trở thành mục tiêu của kẻ xấu. Do đó, việc chọn lựa đúng giải pháp trong thời đại số không chỉ giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc của nhân viên, mà còn tạo ra lợi ích, tiết kiệm chi phí cho DN.

Các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng Galaxy đóng vai trò quan trọng trong xương sống của DN hiện đại

Các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng Galaxy đóng vai trò quan trọng trong xương sống của DN hiện đại

Là giải pháp quản trị di động trọn gói từ phần cứng, phần mềm cho đến tính năng bảo mật, Samsung Galaxy Enterprise Edition mang đến lời giải trọn vẹn cho bài toán chuyển đổi số của DN. 

Cụ thể, bộ giải pháp hoàn chỉnh Samsung Galaxy Enterprise Edition được thiết kế để linh hoạt đáp ứng nhu cầu DN, nâng cao hiệu quả làm việc, từ đó tiết kiệm chi phí. Khi mỗi nhân viên sử dụng thiết bị Samsung Enterprise Edition, sự đồng nhất cho phép quản lý từ xa dễ dàng hơn, cũng như tránh được các mối đe dọa trên không gian mạng. Đặc biệt, nhờ tích hợp Knox Suite, tính an toàn thông tin của Enterprise Edition được nâng lên tối đa.

Samsung Knox Suite không chỉ cung cấp an ninh, bảo mật thông tin và mã hóa dữ liệu, mà còn tách biệt phân vùng dữ liệu cá nhân - công việc, thuận tiện hơn cho lực lượng lao động từ xa khi cần truy cập vào nguồn tài nguyên nhạy cảm. 

Knox có khả năng chống lại mã độc từ các ứng dụng số ở cấp độ quân sự, và gần như bất khả xâm phạm trước những mối đe dọa đang ngày càng gia tăng về số lượng lẫn độ nguy hiểm. Chính điều này giúp giảm thiệt hại về thông tin trong quá trình hoạt động, tăng khả năng truy cập và lưu trữ dữ liệu, đồng thời đảm bảo an ninh cho từng thiết bị nhưng với chi phí tối thiểu. Chỉ cần 1 lần cài đặt, người quản lý có thể kiểm soát từ xa để cập nhật phần mềm, triển khai theo lịch trình định sẵn và kết nối lực lượng lao động nhanh chóng.

Những lợi ích mà Samsung Galaxy Enterprise Edition mang lại không chỉ giúp lực lượng lao động từ xa có thiết bị hiệu quả để phục vụ công việc, mà còn đảm bảo an ninh dữ liệu khi truy xuất những thông tin cần thiết. Enterprise Edition là đáp án cho nỗi trăn trở về chi phí chuyển đổi số của DN, khi không chỉ mở rộng vòng đời sản phẩm đến 2 năm, mở rộng bảo mật và cập nhật firmware đến 5 năm, mà còn tích hợp Knox Suite - đảm bảo khả năng truy cập dữ liệu của nhân viên ở bất kỳ đâu. Nhờ Knox, DN giảm thiểu các vấn đề về bảo mật, giúp nhân viên an tâm và năng động hơn, từ đó tăng cường hơn nữa hiệu quả kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng giải pháp quản trị thông minh giúp tăng lợi nhuận doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO