Ứng dụng ERP giúp CFO quản lý công việc, cân bằng cuộc sống

NGUYỄN CẨM LINH(*)| 19/10/2018 06:35

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, ứng dụng ERP trên nền tảng đám mây là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các giám đốc tài chính (CFO) quản lý công việc hiệu quả và cân bằng cuộc sống

Ứng dụng ERP giúp CFO quản lý công việc, cân bằng cuộc sống

Trong kinh doanh, chúng ta dùng từ "siêu phàm" để chỉ những nhà lãnh đạo có khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một "siêu anh hùng" thời hiện đại là người thành công trong lĩnh vực của họ, lại vừa dành đủ thời gian cho gia đình và những sở thích khác bên cạnh công việc. Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, ứng dụng ERP trên nền tảng đám mây là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các giám đốc tài chính (CFO) làm được điều ấy.

Hiện nay, các CFO chịu trách nhiệm phân tích thị trường, nền kinh tế, đồng thời cũng là cánh tay phải của giám đốc điều hành (CEO). Bởi vậy, chỉ với bộ não và kinh nghiệm của một CFO thì chưa đủ, họ cần sự hỗ trợ từ công nghệ giúp đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác nhất.

Ứng dụng ERP trên nền tảng đám mây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất dành cho các CFO. ERP (Enterprise Resource Planning - Hệ thống hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp) nếu được vận dụng đúng cách có thể mang lại những giá trị sâu sắc hơn thế. ERP giúp các CFO loại bỏ gánh nặng về mặt hành chính khi vận hành một tổ chức tài chính, nhờ vậy họ có thể tìm thấy sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống và chứng minh năng lực trong bối cảnh công nghệ hiện nay.

Link bài viết

Được trang bị các ứng dụng ERP trên nền tảng đám mây với khả năng tích hợp tính tự động hóa vào quá trình tính toán, các CFO có thể đẩy nhanh các thao tác thủ công cũng như loại bỏ những nâng cấp hệ thống tốn kém thời gian và chi phí. Thay vào đó, họ có thể đầu tư nhiều thời gian và công sức cho những phần việc mang nặng tính chiến lược hơn. Theo nghiên cứu gần đây của Accenture, một nhân viên tài chính phải dành trung bình khoảng 60 - 70% tổng số thời gian họ có cho những nhiệm vụ như xử lý giao dịch, kế toán, kiểm soát, soạn thảo và viết báo cáo.

Điều này có nghĩa các CFO ngày nay chỉ được đánh giá là xuất sắc trong công việc khi họ vừa giỏi xử lý các con số, vừa có thể đón đầu mọi biến động và tự trang bị khả năng dự báo tương lai cũng như có những kiến thức chuyên sâu về bất cứ viễn cảnh nào có thể xảy ra trong tương lai. Trên thực tế, gần một nửa số doanh nghiệp ngày nay đã thay đổi mô hình hoạt động để trở nên nhạy bén hơn, và CFO được kỳ vọng là động lực chính cho sự thay đổi này.

Công ty CP Bóng đèn Điện Quang gần đây đã công bố lựa chọn giải pháp Oracle ERP Cloud để hỗ trợ các nhiệm vụ hành chính một cách toàn diện - từ các quy trình tài chính cho tới công tác quản lý nguồn nhân lực và cơ sở vật chất. Sau khi loại bỏ nhu cầu đầu tư vào phần cứng, thay vào đó là mô hình trả thuê bao theo nhu cầu thực tế và được trang bị khả năng cập nhật theo thời gian thực, những báo cáo từ Điện Quang cho thấy chi phí vận hành dành cho giải pháp Oracle ERP Cloud thấp hơn hẳn so với hệ thống ERP truyền thống.

Một ví dụ khác tại thị trường địa phương là ứng dụng gọi xe Grab. Họ đã sử dụng giải pháp Oracle Financials & Procurement Cloud (Hệ thống Tài chính và Tạp vụ trên nền tảng đám mây của Oracle) hướng đến mục tiêu phát triển doanh nghiệp.

Khi Grab mở rộng lĩnh vực kinh doanh một cách nhanh chóng sang cả những thị trường sản phẩm khác, họ cần phải thực hiện một lượng lớn đơn hàng giao dịch trong thời gian ngắn và loại bỏ các công ty liên doanh, song song với đó là khâu xử lý các khoản thanh toán phức tạp với quá trình tự động hóa và kiểm tra hồ sơ. Giải pháp của Oracle đã chứng minh được vai trò là một trợ thủ đắc lực trên hành trình phát triển nhanh chóng của Grab.

Khi các doanh nghiệp ngày càng trở nên lệ thuộc vào dữ liệu, các CFO cần phải trở nên đa năng hơn, thay vì chỉ tập trung vào những con số để có thể đầu tư công sức vào đúng nơi và tối đa hóa tiềm năng về doanh thu của họ. Hệ thống ERP hoàn toàn có thể giúp hiện thực hóa điều này khi hỗ trợ họ đạt năng suất và hiệu quả hơn trong công việc, đồng thời giải phóng khối thời gian và giúp họ cân bằng cuộc sống.

(*) Tác giả là Giám đốc Ứng dụng, Oracle Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng ERP giúp CFO quản lý công việc, cân bằng cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO