Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được đánh giá cao

NGUỒN: NIELSEN| 09/07/2014 04:10

Việt Nam và Philippines là hai trong số những nước có người tiêu dùng quan tâm đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhất thế giới.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được đánh giá cao

Việt Nam và Philippines là hai trong số những nước có người tiêu dùng quan tâm đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhất thế giới. Nhiều người thậm chí còn kiểm tra bao bì sản phẩm để đánh giá cam kết bảo vệ môi trường mà thương hiệu đã đưa ra, theo một nghiên cứu mới công bố của công ty chuyên phân tích và đo lường hành vi người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam.

Đọc E-paper

Hơn lúc nào hết, giờ đây, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng. Cuộc khảo sát với hơn 30.000 người tiêu dùng tại 60 quốc gia của Nielsen vừa công bố đã cho thấy điều đó. Theo các chuyên gia của Nielsen, đến thời điểm này, người tiêu dùng châu Á, đặc biệt là các nước ASEAN, rất quan tâm đến vấn đề này.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, Việt Nam và Philippines là hai trong số những nước có người tiêu dùng quan tâm đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhất thế giới. Cụ thể, có đến gần 3/4 người được hỏi tại Việt Nam (73%) sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm và dịch vụ đến từ các công ty có cam kết phát triển cộng đồng và môi trường, đứng thứ ba thế giới.

Tỷ lệ này tại Philippines là 79%, cao nhất thế giới, còn Thái Lan là 71%, Indonesia là 65%, Malaysia là 57% và Singapore là 48%, so với 55% trung bình toàn cầu.

"Xu hướng lựa chọn các thương hiệu có cam kết hoạt động xã hội hoặc bảo vệ môi trường khá phổ biến tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại các nước đang phát triển như Việt Nam, Philippines và Thái Lan, vì người tiêu dùng nơi đây thường xuyên phải đối phó với thiên tai và chứng kiến sự nghèo khổ.

Doanh nghiệp nên lưu ý vì các hoạt động xã hội hoặc ủng hộ bảo vệ môi trường đóng vai trò quan trọng trong nhiều nền văn hóa, và có ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng", ông Vishal Bali, Giám đốc Khối đo lường người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Không chỉ thể hiện sự quan tâm của mình bằng lời nói, người tiêu dùng đang thực sự chi cho những sản phẩm có tác động lớn đến xã hội và môi trường. Trong 6 tháng vừa qua, hơn 3/4 người Philippines được hỏi (76%) đã mua ít nhất một sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty có hoạt động vì cộng đồng.

Tại Việt Nam, tỷ lệ này là 68%, tại Thái Lan là 66%, Indonesia là 61%, Malaysia 49% và tại Singapore là 48%, so với 52% trung bình toàn cầu. Không những thế, 82% người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á thừa nhận họ có kiểm tra cam kết của các doanh nghiệp trên bao bì sản phẩm.

Trước khi quyết định lựa chọn một thương hiệu, hơn 8/10 người Philippines (82%) kiểm tra bao bì sản phẩm để đảm bảo thương hiệu có thực hiện cam kết vì cộng đồng và môi trường của mình, cao nhất thế giới.

Tương tự, 73% người được hỏi ở Việt Nam cũng kiểm tra bao bì trước khi mua, nhiều thứ 3 toàn cầu, sau đó là 69% ở Thái Lan, 63% ở Indonesia, 56% ở Malaysia và 48% ở Singapore, so với 52% trung bình toàn cầu.

"Việc người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến các hoạt động xã hội của doanh nghiệp trước khi mua hàng là điều không lạ vì chúng ta đã quen với quan niệm kinh doanh tốt thì nên làm việc thiện.

Chính vì thế, Nielsen Việt Nam luôn cố gắng để hỗ trợ cộng đồng, tập trung giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cũng như định hướng sinh viên đến sự chuyên nghiệp sau khi ra trường. Đây là một trong những trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh của Nielsen tại Việt Nam", ông Vaughan Ryan, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được đánh giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO