Tận dụng nguồn lực nhân viên để tối ưu hóa chi phí

PHẠM NHUNG - PHÚC AN - Ảnh: QUÝ HÒA| 28/12/2012 07:52

Sử dụng hiệu quả bộ phận kế toán, huy động sức sáng tạo, sự đóng góp của toàn bộ đội ngũ nhân viên, phân tích cấu trúc chi phí rõ ràng, minh bạch trong giao dịch, thông tin chính xác đến nhân viên... là một số giải pháp được khuyến nghị.

Tận dụng nguồn lực nhân viên để tối ưu hóa chi phí

Làm sao để kiểm soát chi phí một cách tối ưu nhất? Cắt giảm chi phí nào là hợp lý? Hoạch định chiến lược ra sao để tối ưu hóa các nguồn lực... là những nội dung nóng hổi xoay quanh vấn đề quản trị chi phí trong doanh nghiệp đã được các diễn giả và khách tham dự cùng phân tích, chia sẻ và phản biện tại hội thảo “Tối ưu hóa chi phí để vượt bão” tổ chức sáng 27/12 (tại Trung tâm hội nghị Metropole, Q.3, TP.HCM).

Các diễn giả chính của chương trình: ông Trịnh Chí Cường - Tổng giám đốc công ty CP Đại Đồng Tiến, ông Phan Công Chính - Tổng giám đốc công ty TNHH Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu, ông Đỗ Vũ Trung - Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc chi nhánh công ty CP Diana, đã cùng với các khách tham gia chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn nhằm tối ưu hóa chi phí và nguồn lực, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong giai đoạn sống còn hiện nay.

Sử dụng hiệu quả bộ phận kế toán, huy động sức sáng tạo, sự đóng góp của toàn bộ đội ngũ nhân viên, phân tích cấu trúc chi phí rõ ràng, minh bạch trong giao dịch, thông tin chính xác đến nhân viên, đối tác và khách hàng, ứng dụng các công cụ quản lý hiện đại, theo sát định mức và mục tiêu là một số giải pháp được các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra để giải bài toán chi phí.

Ngoài ra, chiến lược là vấn đề cơ bản và trọng yếu mà tất cả các doanh nghiệp cần quan tâm xây dựng. Chiến lược đúng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động và quyết định. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải dám làm, dám thử, chấp nhận thất bại để rút ra cho mình bài học kinh nghiệm và sau đó tiếp tục xây dựng chiến lược hoàn thiện hơn.

Tiết giảm chi phí marketing cũng là một chủ đề thu hút được sự quan tâm của hội thảo. Trong bối cảnh khó khăn nhiều mặt, hầu hết các doanh nghiệp Việt phải "thắt lưng buộc bụng", ưu tiên cho chi phí sản xuất và trả lương nên chi phí marketing bị cắt giảm tối đa. Giải pháp cho vấn đề là đánh giá lại mục tiêu, vị trí, nhu cầu, chiến lược của doanh nghiệp để hoạch định ngân sách và lựa chọn hình thức marketing thích hợp.

Về phía mình, các doanh nghiệp chuyên tư vấn marketing cũng cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng để tư vấn đúng cũng như đưa ra nhiều lựa chọn cụ thể, minh bạch.

Trong tiệc trưa thân mật sau buổi hội thảo, bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã cùng chia sẻ những kiến thức chăm sóc sức khỏe thường thức cho doanh nhân. Với sự hài hước, khéo léo và duyên dáng, bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã đưa ra nhiều lời khuyên quý giá và những phút giây thư giãn cho mọi người trong những ngày cuối năm tất bật.

Clip chia sẻ của các diễn giả:

Ông Phan Công Chính - Tổng giám đốc công ty TNHH Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu

Ông Trịnh Chí Cường - Tổng giám đốc công ty CP Đại Đồng Tiến

Ông Đỗ Vũ Trung - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh Công ty CP Diana

Ông Trần Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty tư vấn The Pathfinder

Hội thảo “Tối ưu hóa chi phí để vượt bão” tháng 12 nằm trong chuỗi hội thảo tương tác do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức định kỳ hằng tháng. Đây là hội thảo cuối cùng của năm 2012, khép lại chuỗi 10 hội thảo tương tác của nđầu tiên.

Trong năm mới 2013, Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục nỗ lực để tổ chức hội thảo ngày càng chuyên nghiệp với những nội dung thiết thực, đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tận dụng nguồn lực nhân viên để tối ưu hóa chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO