Sau mùa 1 "Cơ hội cho ai - Whose Chance?", các sếp đều có nhân sự như ý

Ý Nhi| 23/01/2020 08:39

Có 9 sếp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam và nước ngoài tham gia ngồi ghế nóng trong suốt 16 tập tại mùa 1 chương trình "Cơ hội cho ai - Whose Chance?" - chương trình tuyển dụng nhân sự đầu tiên của Việt Nam diễn ra trên sóng truyền hình và là cầu nối tuyển dụng thiết thực và ý nghĩa.

Sau mùa 1

Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Thời trang Elise săn được 6 ứng viên. Sếp Nga cho biết: "Thí sinh của chương trình có chất lượng rất tuyệt vời và tôi là một người khá may mắn khi có được sự đồng cảm, cũng như đánh giá của các bạn dành cho thương hiệu của chúng tôi và dành cho cá nhân tôi, tôi thấy thật sự mình cũng xứng đáng".

Theo sát sau sếp Nga là sếp Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ - CenGroup với 4 ứng viên.

Sếp Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn với 3 ứng viên.

Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT với 2 ứng viên.

Các sếp chỉ thu hoạch 1 ứng viên duy nhất là sếp Ngô Hoàng Gia Khánh - PCT Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp, Thành viên Thường trực HĐQT Tập đoàn Tiki; sếp Gabor Fluit - Tổng giám đốc De Heus châu Á; sếp Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO và sếp Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam.

Sep-Tien-va-Sep-Ha-6027-1579662207.jpg

Nếu như ở vòng 1 "Đối mặt", 2 ứng viên phải "thi thố" tài năng trước các sếp để các sếp lựa chọn 1 ứng viên tiếp tục vào vòng trong, thì ở vòng cuối của chương trình "Cơ hội cho ai", các ứng viên của chương trình có quyền được "chọn sếp" - một điều mà không có cuộc phỏng vấn tuyển dụng thông thường nào có thể xảy ra.

Do vậy, kịch tính của chương trình diễn ra đến phút chót tùy thuộc vào sự lựa chọn này, có những ứng viên sẵn sàng từ chối mức lương cao để chọn môi trường làm việc hoặc vị sếp mình yêu thích hoặc thần tượng. Điều này làm cho các sếp phải rất cân nhắc và thỉnh thoảng phải "tung chiêu" để thuyết phục ứng viên về với đội của mình.

Đứng trước nữ ứng viên Hoàng Thị Huyên từng công tác tại một đài truyền hình lớn ở Hà Nội và có ngoại hình khá xinh đẹp với sở trường làm MC, đường đua cạnh tranh ứng viên của các sếp trở nên gay cấn hơn ở tập 14.

Kịch tính diễn ra khi mức lương kỳ vọng của ứng viên chỉ là 14 triệu, thấp hơn tất cả mức lương các sếp đã đưa ra từ 15,5-32 triệu để kêu gọi Hoàng Thị Huyên về doanh nghiệp mình. Kết quả, ứng viên Huyên từ chối mức lương 32 triệu đồng của sếp Tuấn Anh, đầu quân cho công ty của sếp Thanh Hưng với mức lương chỉ bằng một nửa (15,5 triệu đồng), tạo ra sự hồi hộp gay cấn cho khán giả đến phút chót.

200107-CHOTDEAL8SEP-1-5726-1579662207.pn
Thông qua việc thương lượng với ứng viên ở vòng cuối "Cơ hội cho ai", chương trình mong muốn tạo cầu nối giúp cung và cầu lao động gặp được nhau, hướng đến việc giúp các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của nhân sự, chủ động xây dựng môi trường làm việc tốt, quan tâm đến người lao động và có chính sách thu hút, đãi ngộ người tài.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau mùa 1 "Cơ hội cho ai - Whose Chance?", các sếp đều có nhân sự như ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO