Giả vờ hoàn hảo: Sai lầm lớn của CEO

02/08/2015 06:49

Giả vờ hoàn hảo là một trong những sai lầm lớn nhất mà một CEO có thể mắc phải. Bởi vì việc thừa nhận sai lầm sẽ giúp cho cả bạn và công ty trở nên mạnh mẽ hơn.

Giả vờ hoàn hảo: Sai lầm lớn của CEO

Một trong những sai lầm lớn nhất mà CEO có thể mắc phải là giả vờ hoàn hảo. Thừa nhận sai lầm sẽ giúp cho cả bạn lẫn công ty trở nên mạnh mẽ hơn.

Trả lời câu hỏi “Sai lầm lớn nhất CEO thường mắc phải là gì?”, Mike Tuchen - CEO của Talend cho rằng: "Chúng ta hãy đối mặt với nó. Hầu hết mọi người đều gặp khó khăn trong việc thừa nhận rằng họ sai, nhưng thậm chí là khó khăn hơn khi bạn được xem là hình mẫu. Nhưng theo kinh nghiệm từng làm CEO của tôi tại một vài công ty thì thừa nhận thất bại là một bước rất quan trọng trên con đường đến thành công".

Mike Tuchen đã chia sẻ những kinh nghiệm lãnh đạo theo một cách rất riêng của mình:

Thừa nhận thất bại để hướng đến thành công

Mặc dù nhiều người tin rằng họ không thể thừa nhận thất bại vì điều đó làm cho họ trông có vẻ yếu đuối và dễ tổn thương, nhưng sự thật là một nhà lãnh đạo thật sự tự làm cho mình yếu đuối hơn khi không thừa nhận các sai lầm.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: bạn sẽ làm gì để sửa chữa sai lầm đó? Nếu bạn cố giả vờ rằng nó chưa xảy ra thì sẽ tạo ra một môi trường bị “cái tôi” dẫn dắt, khuyến khích người khác cũng phạm sai lầm và lờ đi những hậu quả.

Nhưng nếu bạn đối mặt với thất bại, hãy đặt câu hỏi xem mình đã làm điều gì sai và đưa vấn đề ấy ra thảo luận, mổ xẻ. Toàn bộ công ty bạn sẽ học được một điều gì đó từ nó, và điều này cũng sẽ giúp cho bạn và công ty tạo ra được một môi trường sẵn sàng học hỏi.

Yêu cầu mọi người có những phê bình

Một số phản hồi quan trọng nhất liên quan đến hiệu quả công việc của bạn rất thường bị bỏ qua. Là CEO, rất cần phải nhận phản hồi, nhưng chấp nhận chúng thì quả thật không hề dễ dàng. Các nhân viên không thể chủ động nói đến những vấn đề này vì họ cho rằng bạn chỉ muốn nghe điều tốt đẹp.

Đó là lý do vì sao tất cả các quản lý cấp độ C, và đặc biệt là các CEO, nên có các đợt đánh giá, cho phép những người quen với việc đó cung cấp phản hồi, cả giấu tên lẫn công khai.

Cách bạn phản ứng với phản hồi đó là rất quan trọng. Bạn phải nỗ lực cho mọi người biết rằng bạn rất vui vì họ đã khiến cho bạn chú ý đến vấn đề đó, và rồi hãy thảo luận về việc làm thế nào và tại sao điều đó lại xảy ra được, cũng như cách để tránh lặp lại nó trong tương lai. Sau đó, hãy tiến hành những bước tiếp theo để cải thiện nó.

Biết được rằng mình không biết vấn đề gì

Không thể nào biết được tất cả mọi thứ cần thiết để quản lý thành công một công ty; chìa khóa ở đây là "hãy biết được là mình không biết chuyện gì" và yêu cầu mọi người giúp đỡ.

Hãy “cài đặt” xung quanh bạn (cả trong công ty lẫn các mối quan hệ bên ngoài) bằng những người thông minh có các kĩ năng và xuất thân khác nhau. Khi bạn không hiểu cách giải quyết một vấn đề nào đó, cho dù về văn hóa, điều hành hay chiến lược marketing, hãy hỏi ý kiến của một người phù hợp trong số đó.

Nếu vấn đề nào đó thỉnh thoảng mới xảy ra, bạn có thể hỏi một nguồn trợ giúp bên ngoài, chẳng hạn như một nhân viên tư vấn hoặc thậm chí là một cố vấn. Còn nếu vấn đề cứ lặp đi lặp lại thì bạn cần phải tạo ra một vị trí mới theo hình thức làm việc toàn thời gian để xử lý thật hiệu quả.

>Hãy là nhà lãnh đạo có sức hút

>5 sự thật khó chịu về lãnh đạo

>Chiêm ngưỡng xe của các nhà lãnh đạo Nga

>Các nhà lãnh đạo thế giới thích ăn gì?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giả vờ hoàn hảo: Sai lầm lớn của CEO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO