Đây là tài sản mọi nhà lãnh đạo muốn thành công đều cần

Bích Trâm| 20/10/2021 06:00

Trong kinh doanh, mọi thứ thường thay đổi rất nhanh, nhưng những nhà lãnh đạo tự chủ sẽ biến những thay đổi này trở nên dễ chịu hơn với chính họ và cả những người có liên quan.

Đây là tài sản mọi nhà lãnh đạo muốn thành công đều cần

Nếu hỏi 10 nhà lãnh đạo về tài sản quan trọng nhất mà một nhà lãnh đạo có thể sở hữu, chúng ta sẽ nhận được ít nhất 10 câu trả lời khác nhau, phụ thuộc vào tính cách và môi trường làm việc của từng người. Tuy nhiên, theo Chris Myers – nhà đồng sáng lập, CEO của hãng cung cấp giải pháp quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ BodeTree, tài sản vô hình quan trọng nhất đối với mọi nhà lãnh đạo trong mọi lĩnh vực là "sự bình yên trong tâm hồn".

"Nói về sự bình yên trong tâm hồn nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng bạn không thể bỏ qua nó. Với cương vị lãnh đạo, chúng ta luôn là kẻ thù lớn nhất của chính mình. Chúng ta hủy bỏ cơ hội thành công bằng cách nuông chiều những cảm xúc nhất thời".

"Về khía cạnh cá nhân, chúng ta hay hành xử giống như một đứa trẻ giận dỗi hơn là một người lớn biết cách suy nghĩ thấu đáo. Không có cảm xúc mạnh mẽ về sự bình yên trong tâm hồn, một nhà lãnh đạo không thể giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn. Không có được nền tảng ổn định này, doanh nghiệp hay tổ chức không thể tồn tại", Myers cho biết trong một bài viết.

Link bài viết

Theo vị CEO, các lý do sau đây cho thấy vì sao sự bình yên trong nội tâm rất quan trọng với mọi nhà lãnh đạo:

Giúp đối diện mọi thứ nhẹ nhàng hơn

Ở một mức độ nào đó, nhà lãnh đạo nên có niềm tin vào một thứ gì đó to lớn hơn chính mình. Không nhất thiết phải là một niềm tin tôn giáo, điều quan trọng là phải có một lý tưởng để luôn tiến về phía trước.

Khi tin vào điều gì đó lớn hơn bản thân, thông qua việc nhìn rộng ra khi đối mặt với những vấn đề hằng ngày, sẽ giúp nhà lãnh đạo biết cách nhìn mọi sự trên toàn cảnh. Và, đây chính là nền tảng cho sự bình yên trong tâm hồn. Khi tìm thấy sự bình yên, những áp lực sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Nó sẽ trao cho bạn cơ hội nhìn thấy những sự kết nối tiềm ẩn giữa nhiều người, nơi chốn và cả các ý tưởng với nhau.

Bớt cực đoan hơn

Cuộc sống sẽ trở nên khắc nghiệt hơn nếu không có sự bình yên trong tâm hồn; những vấn đề khó khăn càng trở nên khó khăn hơn, và những cảm xúc tiêu cực thông thường cũng trở nên không thể chịu đựng nổi. Thực trạng này gây ra nhiều vấn đề cả trong cuộc sống cá nhân lẫn sự nghiệp của người lãnh đạo.

Ở góc độ cá nhân, sự biến động này dẫn đến cảm giác bất mãn lâu dài, khiến bạn mong muốn tìm kiếm điều gì đó "lớn hơn nữa" để lấp đầy "lỗ hổng" trong cuộc sống của mình. Ở góc độ sự nghiệp, sự tác động này thậm chí còn lớn hơn.

Không có cảm xúc mạnh mẽ về sự bình yên trong tâm hồn, một nhà lãnh đạo không thể giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn

Không có cảm xúc mạnh mẽ về sự bình yên trong tâm hồn, một nhà lãnh đạo không thể giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn

Những nhà lãnh đạo cảm tính có xu hướng ra những quyết định hấp tấp, hay thay đổi và gây ra những sai lầm không đáng có. Thay vì rơi vào lập trường như vậy, nhà lãnh đạo phải học được nghệ thuật nhìn nhận, suy xét mọi thứ một cách độc lập, để không chỉ tồn tại mà còn tiến bộ hơn. Cách tiếp cận này giúp nhận thông tin tốt hơn, phân tích hiệu quả và ra những quyết định thấu đáo hơn. Nếu không làm được như vậy, cuộc sống và công việc của người lãnh đạo sẽ sớm bị tác động và chi phối hoàn toàn bởi các yếu tố bên ngoài.

Bình tĩnh, tự chủ hơn

Những nhà lãnh đạo sở hữu sự bình yên trong nội tâm hoặc ít nhất cố gắng đạt được điều đó, luôn giữ được sự bình tĩnh trong những tình huống không chắc chắn. Trong kinh doanh, mọi thứ thường thay đổi rất nhanh, nhưng những nhà lãnh đạo tự chủ sẽ biến những thay đổi này trở nên dễ chịu hơn với chính họ và cả những người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đây là tài sản mọi nhà lãnh đạo muốn thành công đều cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO